Qualcomm từ chối cung cấp modem cho iPhone Xs và Xr

Thành Luân
Thành Luân
15/01/2019 20:19 GMT+7

COO Apple Jeff Williams vừa chia sẻ một số chi tiết bất ngờ về mối quan hệ của Apple với Qualcomm trong phiên xét xử chống độc quyền mà Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) nhắm vào Qualcomm.

Theo PhoneArena, bất chấp cuộc chiến pháp lý đang diễn ra giữa Apple và Qualcomm, vị COO này cho biết kế hoạch ban đầu của Apple trong năm 2018 là một lần nữa sử dụng modem từ Qualcomm và Intel, về cơ bản điều đó có nghĩa Apple vẫn thích công nghệ của Qualcomm. Nhưng có vẻ như Qualcomm cuối cùng đã chọn không bán bất kỳ chip nào cho Apple, điều này khiến Intel trở thành nhà cung cấp modem độc quyền trên iPhone 2018.
Đây là chi tiết đặc biệt thú vị khi Qualcomm tuyên bố công khai trong quá khứ rằng họ hy vọng cuộc chiến pháp lý giữa hai bên sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của công ty với Apple.
Nhưng trong phản hồi của Qualcomm về nhận xét của Williams, CEO Steve Mollenkopf tuyên bố rằng công ty ông đã tiếp tục duy trì cạnh tranh cho hoạt động kinh doanh và tham gia đấu thầu với nhiều dự án của Apple.
Ngoài việc nêu chi tiết các quyết định gần đây, Williams cũng làm sáng tỏ các thỏa thuận trong quá khứ giữa Qualcomm và Apple. Quay trở lại năm 2011, khi Apple đang cần modem tương thích CDMA, hai công ty đã thương lượng giảm giá đáng kể như một phần của thỏa thuận ưu đãi.
Thỏa thuận cụ thể này đã giảm phí bản quyền của Qualcomm xuống còn 7,5 USD cho mỗi điện thoại để đổi lấy ưu thế so với tiêu chuẩn WiMax. Cũng theo thỏa thuận, nếu Apple sử dụng chip của đối thủ, số tiền chiết khấu sẽ phải được hoàn trả.
Hai năm sau khi thỏa thuận trên được ký kết, hai công ty đã tiến hành đàm phán lại các điều khoản. Nhưng lần này, Qualcomm muốn tăng phí từ 7,5 USD lên từ 8-10 USD. Nhưng để tránh bị tăng giá, Qualcomm yêu cầu một thỏa thuận độc quyền từ Apple.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.