Qualcomm và Broadcom hẹn ngày Valentine bàn chuyện 'về chung mái nhà'

12/02/2018 16:38 GMT+7

Qualcomm vừa từ chối lời đề nghị “tốt nhất và cuối cùng” trị giá 121 tỉ USD từ Broadcom vì nhiều yếu tố khác nhau, vì công ty Mỹ tin rằng giá trị cổ phiếu của họ cao hơn 82 USD mà Broadcom đưa ra.

Theo PhoneArena, Qualcomm tuyên bố rằng nếu thỏa thuận được ký kết và các nhà quản lý của chính phủ từ chối phê duyệt thương vụ, công ty sẽ bị tổn hại đáng kể và không thể sửa sai. Kết quả là, công ty muốn có một khoản phí phá vỡ cao hơn 3-4% so với giá trị giao dịch. Broadcom đã thông báo đồng ý khoản phí 8 tỉ USD, tương đương 6% giá trị thỏa thuận.
Trong một lá thư được gửi từ Chủ tịch Qualcomm Paul Jacobs đến CEO Broadcom Hock Tan, ông Jacobs đề nghị hai bên ngồi xuống để thảo luận về giá cả của giao dịch. Jacobs tin rằng đề xuất 82 USD/cổ phiếu mà Broadcom đưa ra không phản ánh tiềm năng mua lại NXP Technologies trị giá 38 tỉ USD của Qualcomm. Sự chấp thuận từ nhà quản lý Trung Quốc là tất cả những gì cần thiết để giao dịch hoàn tất.
Giờ đây, cả hai bên đã đồng ý chuyển cuộc chiến này sang bàn thương lượng vào ngày 14.2. Ngay cả khi hai bên không thể đạt thỏa thuận, Broadcom sẽ tiếp tục cuộc chiến chống lại bộ phận quản trị Qualcomm bằng cuộc bỏ phiếu bầu chủ tịch mới diễn ra vào ngày 6.3.
Cả hai công ty đều đang gặp gỡ các công ty tư vấn ISS và Glass Lewis trước ngày 14.2 nhằm chuẩn bị cho lời đề nghị từ hai bên. Các khuyến nghị từ các công ty này có thể dẫn đến chi phí giao dịch hoặc cuộc bỏ phiếu. Trong trường hợp thứ hai, Broadcom sẽ kiểm soát hội đồng quản trị của Qualcomm và bỏ phiếu ủng hộ kế hoạch tiếp quản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.