Qualcomm yêu cầu Apple trả 7 tỉ USD tiền bản quyền

28/10/2018 20:10 GMT+7

Trong phiên tòa diễn ra vào hôm 26.10, Qualcomm đã yêu cầu Apple cần thanh toán 7 tỉ USD tiền bản quyền sáng chế, liên quan đến chip di động mà iPhone sử dụng trong nhiều năm.

Theo Reuters, tuyên bố được Qualcomm đưa ra là một phần trong một loạt các hành động pháp lý giữa Apple và Qualcomm thời gian qua. Apple cáo buộc Qualcomm xin cấp phép bằng sáng chế không công bằng, trong khi phía nhà cung cấp chip di động lớn nhất thế giới Qualcomm cho rằng Apple đã vi phạm bằng sáng chế của công ty.
Tại một phiên tòa liên bang ở San Diego (Mỹ), Qualcomm đã đưa ra số tiền bản quyền trị giá 7 tỉ USD buộc Apple phải trả.
Giải thích cho việc trì hoãn thanh toán tiền bản quyền cho Qualcomm, Apple cho rằng Qualcomm đang buộc hãng phải thanh toán lệ phí bằng sáng chế tương tự lên đến 2 lần. Cụ thể, Apple phải trả tiền cho việc sử dụng chip của Qualcomm trong iPhone, trong khi công ty vẫn phải trả tiền bản quyền bằng sáng chế.
Qualcomm cho rằng yêu cầu Apple trả tiền là hợp lý. Hãng này cũng cáo buộc Apple đang tìm cách hủy hoại mô hình kinh doanh của Qualcomm, điều mà cả hai đã duy trì trong nhiều năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.