Rapper Mỹ Kanye West gợi ý Tổng thống Donald Trump dùng máy bay 'iPlane 1'

Thu Thảo
Thu Thảo
12/10/2018 10:17 GMT+7

Nam rapper vừa gặp gỡ Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 11.10, ngay lập tức đưa ra ý tưởng rằng ông Trump nên bỏ chiếc Air Force One đang dùng để xài máy bay “iPlane 1”. Vậy máy bay này có gì đặc biệt?

Theo CNBC, ông West cho rằng chiếc “iPlane 1” sẽ do Apple sản xuất. Trong lúc gặp, West đưa hình chiếc máy bay chạy bằng hydrogen này cho Tổng thống Mỹ và con rể của Tổng thống, ông Jared Kushner, xem qua.
Thực tế, chiếc máy bay mà ông West trình với ông Trump không do Apple sản xuất mà do nhà thiết kế công nghiệp và giao thông vận tải tự do Shabtai Hirshberg phát triển. Anh Hirshberg là học viên cao học đang làm việc ở mảng thiết kế tại Trường Nghiên cứu Sáng tạo ở Detroit.
Rapper Mỹ trình mẫu "iPlane 1" với Tổng thống Trump Ảnh: AFP
Hirshberg hoàn thành bậc cử nhân năm 2012. Cách đây ba năm, anh đăng tải thiết kế này lên Behance, trang web được nhiều chuyên gia sáng tạo sử dụng để xuất bản danh mục nội dung của họ. Anh không biết gì về việc ông West trình ý tưởng của anh tại Nhà Trắng, và cũng chưa từng cho biết Apple đang xây dựng máy bay.
“Tất cả đều khiến tôi ngạc nhiên. Không phải ngày nào, thiết kế của bạn cũng được đưa đến với Tổng thống Mỹ”, Hirshberg nói. Anh cho hay dự án là sự tích luỹ của nhiều năm nghiên cứu và thiết kế của anh.
Hình ảnh trên điện thoại mà ông Kanye West cầm cho ông Donald Trump xem trong buổi gặp ngày 11.10 Ảnh: AFP
Trong khi ông West cho rằng máy bay có thể được cung cấp nhiên liệu bằng hydrogen, anh Hirshberg cho hay đó không phải là những gì anh mường tượng. “Đó chắc chắn là lựa chọn, nhưng tôi nghĩ rằng hydrogen đi hơi xa. Tôi từng nghĩ đến một chiếc quạt turbo siêu tốc, vốn là phiên bản quá mức so với những gì chúng ta đang dùng hiện nay”.
Hirshberg chia sẻ thêm hiện anh đang làm việc với phiên bản nhỏ hơn của máy bay, có thể khả thi hơn cho việc xây dựng, phát triển. Khi được hỏi liệu anh có sẵn sàng trò chuyện với rapper West về thiết kế của mình, anh đáp mình sẽ rất sẵn lòng làm việc đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.