Robot có thể bay lượn như rồng

23/06/2018 11:25 GMT+7

Đại học Tokyo vừa giới thiệu robot có hình dạng như một con rồng với khả năng di chuyển linh hoạt, hứa hẹn sẽ đảm nhận các nhiệm vụ cứu hộ trong không gian hẹp.

Theo Digitaltrends, robot có tên gọi Dragon được ghép lại bởi nhiều drone (máy bay không người lái) nhỏ, hai cánh dạng mô-đun để nó có thể chuyển động, thay đổi hình dạng trong không trung theo ý của người điều khiển.
Nhờ khả năng bay lượn nên Dragon dễ dàng chuyển động và thao tác tự do hơn các robot khác. Mặc dù các drone hiện nay cũng có khả năng bay trên không nhưng thiết kế quá giống nhau khiến nó trở nên nhàm chán và không còn hứng thú người dùng. Vì vậy Dragon sẽ thu hút không ít sự quan tâm của mọi người.
Quan trọng hơn, nhờ khả năng thay đổi hình dạng khi bay nên Dragon dễ dàng trong việc di chuyển tại các địa hình phức tạp, đặc biệt là không gian hẹp nên rất sáng giá cho các nhiệm vụ hỗ trợ công tác cứu hộ, điều mà nhiều thiết bị cứu hộ khác gặp khó khăn.
Đại học Tokyo cho biết Dragon hiện có thể bay tối đa 3 phút nhưng họ có thể nâng cấp sản phẩm trong tương lai để nó có thể hoạt động lâu hơn trước khi đưa vào thực tế.
Hiện tại robot có thể hoạt động như một cánh tay bay nếu trang bị thêm đầu kẹp nhằm đáp ứng các công việc yêu cầu sự linh hoạt và chính xác. Trong thời gian tới nó hứa hẹn sẽ được trang bị thêm chân để có thể di chuyển trên mặt đất, giúp tiết kiệm pin hơn trong một số trường hợp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.