Robot nhảy múa điêu luyện như người

01/01/2021 11:28 GMT+7

Theo CNN, công ty Boston Dynamics vừa mừng năm mới bằng cách tung ra đoạn video ghi lại cảnh 4 robot của họ nhảy múa trên nền nhạc Do You Love Me? của nhóm The Contours.


Nhân vật chính trong video là 2 robot thuộc dòng Atlas. Robot bốn chân màu vàng là Spot. Handle là tên robot có bánh xe, chuyên được dùng để dỡ hàng hóa. Chúng không chỉ lắc lư, nhún nhảy theo giai điệu mà còn thực hiện những động tác vũ đạo khó như lắc hông, xoay người, đá chân cao, tung mình trên không rồi đáp xuống mặt đất vô cùng nhẹ nhàng. Chuyển động của chúng tự nhiên, mượt mà đến nỗi khiến ta cảm thấy như đang xem một đoạn phim 3D được dàn dựng chứ không phải đang chứng kiến những con robot thật đang nhảy múa.
Ngay cả CEO Tesla Elon Musk khi xem đoạn video cũng không giấu nổi sự kinh ngạc. Ông đã nhanh chóng share đoạn video trên Twitter kèm dòng chú thích "Đây không phải là CGI".

Elon Musk ngạc nhiên trước thành tựu của Boston Dynamics

Ảnh: Twitter

Boston Dynamics có trụ sở tại Massachusetts (Mỹ). Tính từ lúc hoạt động tới giờ, công ty chỉ có một số ít khách hàng quen thuộc và nằm dưới quyền 3 chủ sở hữu khác nhau trong suốt nhiều năm qua. Google mua lại Boston Dynamics từ năm 2013, sau đó bán cho Softbank năm 2017, rồi cuối cùng lại về tay Hyundai đầu năm 2020.

Một pha tung người trên không

Ảnh: YouTube

Đến nay Boston Dynamics đã có những bước tiến ấn tượng trong lĩnh vực chế tạo robot. Đây không phải lần đầu tiên công ty sản xuất những robot có khả năng thực hiện các chuyển động phức tạp, đòi hỏi sự linh hoạt và tính chính xác cao. Năm ngoái, Boston Dynamics cũng cho robot Atlas biểu diễn nhào lộn trên không, thực hiện các động tác parkour điêu luyện như một ninja đích thực.
Robot Handle chạy bằng bánh xe cũng có thể nhảy và vượt chướng ngại vật Ảnh: YouTube

Robot Handle chạy bằng bánh xe cũng có thể nhảy và vượt chướng ngại vật

Ảnh: YouTube

Còn robot bốn chân Spot của Boston Dynamics có thể leo cầu thang, di chuyển tự do trong những khu vực địa hình hiểm trở nhờ hệ thống AI (trí tuệ nhân tạo) giúp chúng điều hướng và phát hiện chướng ngại vật. Với nhiều ưu thế vượt trội như vậy, mẫu robot bốn chân của Boston Dynamics đã được NASA dự tính dùng làm thiết bị thám hiểm Sao Hỏa trong tương lai không xa. Dòng robot này cũng đã được thương mại hóa từ giữa năm nay, với giá bán 74.500 USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.