Samsung bắt đầu sản xuất DRAM di động thế hệ mới

19/07/2019 08:08 GMT+7

Bất chấp khó khăn sau lệnh cấm thương mại của Nhật Bản ngăn cản nguồn nhập khẩu nguyên liệu hiếm, Samsung vẫn tiếp tục lên kế hoạch sản xuất đại trà DRAM di động thế hệ mới của họ.

Sau khi công bố các module DRAM 12 GB LPDDR4 vào đầu năm nay, Samsung tiếp tục chứng minh họ là một trong những nhà sản xuất chip nhớ hàng đầu khi tiếp tục nhảy vào phân khúc module DRAM di động LPDDR5 12 GB đầu tiên trên thế giới. Dự kiến, gã khổng lồ công nghệ của Hàn Quốc sẽ đi vào sản xuất đại trà LPDDR5 12 GB vào cuối tháng này.
Trong một bản thông cáo báo chí của Samsung nói về thành tựu của hãng đăng tải trên trang chủ Samsung Global, hãng tuyên bố rằng bộ nhớ RAM LPDDR5X thế hệ mới có tốc độ dữ liệu vào khoảng 5.500 MB/giây, nhanh hơn mức 4.266 MB/giây của thế hệ cũ (LPDDR4X). Theo đó, khi được đóng gói vào thiết bị, các module 12 GB LPDDR5 của Samsung có thể truyền tới 44 GB dữ liệu (tương đương khoảng 12 bộ phim ở độ phân giải Full-HD) chỉ trong một giây.
Không những vậy, DRAM thế hệ mới của Samsung cũng tiêu tốn ít điện năng hơn, với mức tiêu thụ giảm 30% so với thế hệ trước. Do vậy, DDR LPDDR5 di động hứa hẹn sẽ tận dụng tối đa các công nghệ tiên tiến như 5G, AI và UHD của các smartphone thế hệ mới.
Theo tin đồn, có thể Galaxy Note10 sắp tới của Samsung sẽ là smartphone đầu tiên tích hợp thế hệ DRAM mới này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.