Samsung bị buộc đền bù gần 120 triệu USD cho Apple

07/11/2017 16:44 GMT+7

Tòa án Tối cao Mỹ vừa từ chối Samsung về đề nghị xem xét lại phán quyết buộc công ty Hàn Quốc đền bù số tiền gần 120 triệu USD cho Apple mà tòa án thấp hơn đưa ra trước đó.

Theo Reuters, sau khi xem xét các vi phạm, Tòa án Liên bang ở San Jose, California vào tháng 5.2014 yêu cầu Samsung thanh toán số tiền 119,6 triệu USD. Đến năm 2016, Tòa phúc thẩm ra phán quyết cho rằng Samsung đã vi phạm bản quyền bằng sáng chế của Apple về một số tính năng phổ biến trên iPhone.
Những tính năng này bao gồm trình tự động mở khóa, tự động sửa lỗi và các liên kết nhanh, tự động chuyển thông tin như địa chỉ và số điện thoại thành liên kết.
Không chấp nhận phán quyết, trong đơn kháng án của Samsung lên Tòa án Tối cao Mỹ, công ty cho biết tòa án cấp dưới đã không xem xét thêm các vấn đề pháp lý, bao gồm cả những bằng sáng chế mất hiệu lực. Tuy nhiên, phía Tòa án Tối cao đã bác đơn và yêu cầu giữ nguyên phán quyết trước đó.
Khoản tiền phạt 120 triệu USD không ảnh hưởng nhiều đến lợi nhuận 12,91 tỉ USD mà Samsung nhận được trong quý vừa qua. Vấn đề là điều này ảnh hưởng đến biểu tượng của công ty có trụ sở tại Hàn Quốc. Như đã biết, Samsung đã có nhiều năm tham gia các cuộc chiến liên quan đến bằng sáng chế, và công ty không muốn bị xem là kẻ thất bại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.