Samsung có thể trang bị công nghệ pin 'siêu bền' cho Galaxy Note 10

Thành Luân
Thành Luân
24/10/2018 07:00 GMT+7

Sau một thời gian dài phát triển, Samsung được cho là sẽ trang bị công nghệ pin graphene đầu tiên vào sản phẩm của mình từ năm 2019, có thể là Galaxy Note 10.

Theo PhoneArena, pin graphene là giải pháp công nghệ mà Samsung đã được cấp bằng sáng chế vào tháng 11 năm ngoái, hứa hẹn mức sạc cao hơn 45% so với pin lithium-ion hiện tại.
Một trong những lợi ích chính của pin graphene là khả năng giữ nhiều năng lượng hơn. Ngoài ra, các tế bào pin graphene cũng có thể được sạc nhanh gấp 5 lần so với các giải pháp hiện tại. Điều này có nghĩa, trong khi pin lithium-ion có thể mất 1 giờ để đạt được một mức pin nhất định thì giải pháp graphene có thể đạt được chỉ trong 12 phút.
Đáng lưu ý, mặc dù tốc độ sạc nhanh hơn nhưng pin graphene vẫn sẽ ít bị chai hơn so với pin lithium-ion hiện tại.
Khi hoạt động sản xuất pin graphene bắt đầu tăng cao, chi phí cho pin graphene cũng có thể rẻ hơn so với pin lithium-ion, và cũng được thiết lập thân thiện với môi trường hơn. Cuối cùng, tính năng tốt nhất của giải pháp này đó là nó không có khả năng phát nổ - một nỗi ám ảnh của Samsung kể từ sau sự cố Galaxy Note 7.
Ở thời điểm hiện tại, không rõ khi nào Samsung bắt đầu sử dụng pin mới bên trong smartphone của mình, tuy nhiên báo cáo tuyên bố Galaxy Note 10 là ứng viên hàng đầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.