Samsung ‘đi tắt đón đầu’ cùng công nghệ 5G và Wifi 6 như thế nào ?

12/03/2019 17:00 GMT+7

Đôi khi những cải tiến đáng giá nhất không nằm ở bề mặt. Galaxy S10 sở hữu một thiết kế hào nhoáng và những thông số ấn tượng, nhưng bạn có thể không nhận ra rằng Samsung còn thay đổi chiếc smartphone này từ bên trong.

Galaxy S10 vừa ra mắt tại Việt Nam ngày 08/03 vừa qua, khiến các tín đồ công nghệ thấy choáng ngợp vì thiết kế và những tính năng mới trên Galaxy S10. Tuy nhiên, có một thông số đáng chú ý mà chính Samsung cũng nhắc đến khá ít lại rất quan trọng. Galaxy S10 chính là smartphone đầu tiên trên thế giới hỗ trợ chuẩn WiFi 6.
Kết hợp cùng với phiên bản Galaxy S10 5G, thế hệ mới đã hỗ trợ hai chuẩn mạng mới nhất, sẽ là tương lai của kết nối
Kết hợp cùng với phiên bản Galaxy S10 5G, thế hệ mới đã hỗ trợ hai chuẩn mạng mới nhất, sẽ là tương lai của kết nối
WiFi 6 và 5G có thể chỉ là những từ khóa nhàm chán, không nổi bật so với camera góc rộng hay cảm biến vân tay, nhưng chúng đóng vai trò giúp khẳng định Galaxy S10 là chiếc điện thoại thuộc về tương lai.

Không chỉ là tốc độ nhanh hơn

WiFi 6 và 5G đều là những công nghệ đạt được độ chín trong năm 2019, khi chúng được đưa vào các sản phẩm tiêu dùng. Chuẩn WiFi thế hệ thứ 6 mang băng thông cao gần gấp 3 lần thế hệ trước, do vậy tốc độ kết nối tối đa chắc chắn là nhanh hơn.
Tuy nhiên, cải tiến đáng nói nhất ở WiFi 6 không phải là tốc độ. Wi-Fi 6 tích hợp loạt công nghệ từ ngành viễn thông như MU-MIMO và OFDMA, các kỹ thuật cho phép cải thiện dung lượng, hiệu suất mạng không dây bằng cách cho phép nhiều kết nối hơn tới router và dùng nhiều tần số phát hơn. Nói cách khác, WiFi 6 sẽ giúp cho nhiều thiết bị cùng kết nối hơn, với độ ổn định cao hơn.
Chuẩn WiFi mới ổn định hơn sẽ làm cho tất cả những thiết bị đó được kết nối với nhau một cách dễ dàng
Chuẩn WiFi mới ổn định hơn sẽ làm cho tất cả những thiết bị đó được kết nối với nhau một cách dễ dàng
Giờ đây, bạn không chỉ có một thiết bị duy nhất cần nối mạng như máy tính hay smartphone. TV, thiết bị giải trí, đồng hồ thông minh, máy đọc sách, thậm chí là cả điều hòa, ấm đun nước và máy giặt.
Giống như WiFi 6, 5G cũng là một công nghệ mới với kỳ vọng sẽ được tích hợp rộng rãi trong tương lai gần. “Giờ đã là năm 2019 rồi, máy tính không còn là thiết bị duy nhất kết nối internet nữa. Vào một buổi tối bất kỳ trong tuần, bạn có thể xem Netflix trên TV, vợ xem Hulu trên tablet, các bé chơi Fortnite trên laptop, cùng lúc kiểm tra mạng xã hội trên smartphone, và đừng quên tủ lạnh thông minh, máy giặt và chuông cửa đều đang kết nối với mạng”, đây là viễn cảnh mà phóng viên Matt Elliott của Cnet mô tả về những thiết bị kết nối mạng trong một gia đình thông thường. Điều này đã trở thành sự thật.
Những năm qua, chúng ta đã nói quá nhiều tới cụm từ “vạn vật kết nối” hay internet of things. Con số “vạn vật” có thể hơi cường điệu, nhưng sự thật là hầu hết các thiết bị hiện nay đều đã có khả năng kết nối với internet để trở nên thông minh hơn. Để tất cả có thể kết nối với nhau một cách hoàn hảo, hãy chờ đợi WiFi 6 và 5G.

Tương lai vạn vật kết nối của Samsung

Trong một tương lai mà mọi vật đều kết nối với nhau, không khó để hình dung smartphone sẽ là trung tâm của những kết nối đó. Chỉ trong 10 năm, smartphone từ một thứ xa xỉ đã trở thành thiết bị điện toán gần gũi nhất của con người, một cỗ máy đầy sức mạnh trong lòng bàn tay.
Với kết nối WiFi 6 và 5G, Galaxy S10 sẽ trở thành cỗ máy điều khiển đầy quyền năng của mọi thiết bị thông minh trong tương lai gần. Những chuẩn kết nối mới nhất giúp cho chiếc điện thoại này có thể bắt kịp với những mạng lưới mới trong 5, 10 năm nữa. Rõ ràng tiêu chuẩn kết nối mới không chỉ nhằm mục đích giúp Galaxy S10 kết nối nhanh hơn. Đây còn là một sự đảm bảo cho tương lai. Trong thời gian tới chắc chắn thế giới sẽ chuyển đổi nhanh chóng sang chuẩn Wi-Fi mới. Ngoài ra, ở chiều ngược lại, nếu Galaxy S10 thành công về mặt thương mại, đây sẽ là nhân tố thúc đẩy sự phổ biến của Wi-Fi 6 cũng như lôi kéo các nhà sản xuất smartphone khác trang bị tiêu chuẩn này.
Khi Samsung ra mắt Galaxy Fold, nhiều báo đã cảm thán đây chính là “điện thoại của thế hệ tiếp theo”. Nhìn gần hơn, chính chiếc Galaxy S10 cũng được trang bị đủ những công nghệ để có thể tỏa sáng trong tương lai mà Samsung hình dung. Chẳng cần chờ đợi, tương lai đó nằm ngay trong tầm tay của người dùng.
Nhìn xa hơn và hiện thực hóa tầm nhìn đó, Samsung đã một lần nữa cho thấy vị thế dẫn dắt của mình trong làng công nghệ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.