Samsung dự báo sụt giảm lớn về lợi nhuận

06/07/2019 10:27 GMT+7

Samsung cảnh báo lợi nhuận của công ty có khả năng sụt giảm trong quý 2, với mức giảm khoảng 56% so với cùng kỳ năm trước, xuống còn khoảng 6.500 tỉ won (khoảng 5,5 tỉ USD).

Theo Neowin, đó là con số không tốt cho Samsung, nhưng nó thực sự có thể tồi tệ hơn bởi đã bao gồm một khoản thanh toán một lần từ khách hàng giấu tên - vốn giúp tăng thu nhập cho công ty. Samsung đã yêu cầu Apple bồi thường sau khi các đơn đặt hàng màn hình OLED của họ không được đáp ứng mức tối thiểu, mặc dù điều đó chưa được xác nhận.
Hiện tại, Samsung đã không giải thích điều gì đã khiến họ mất thu nhập trong quý này, nhưng hiệu suất của công ty hồi đầu năm đã bị ảnh hưởng chủ yếu do doanh số chip nhớ giảm. Mặc dù lợi nhuận tăng trong quý đầu tiên cho thấy Galaxy S10 và dòng Galaxy A mới đã giúp ích, nhưng chúng không đủ phổ biến để đảo ngược xu hướng.
Gã công nghệ Hàn Quốc chắc chắn phải đối mặt với một mùa hè không đơn giản. Trong khi Galaxy Note 10 sắp ra mắt thì thiết kế lại của Galaxy Fold vẫn chưa có ngày phát hành. Công ty cũng phải đối mặt với các rắc rối pháp lý ở Úc và Pháp về các hoạt động quảng cáo và lao động. Sau đó, vấn đề đơn giản nhất là áp lực cạnh tranh.
Ngay cả khi Huawei gặp rắc rối thì Samsung vẫn phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ các nhà cung cấp Trung Quốc và những công ty khác trong lịch sử đã làm tổn hại đến doanh số của hãng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.