Samsung được chấp thuận thử nghiệm xe tự hành tại Hàn Quốc

02/05/2017 09:17 GMT+7

Samsung vừa nhận được sự chấp thuận từ chính phủ Hàn Quốc để bắt đầu thử nghiệm công nghệ xe tự hành trên các tuyến đường công cộng trong nước.

Việc Samsung tham gia nghiên cứu và phát triển công nghệ xe tự hành là điều không quá bất ngờ, đặc biệt khi công ty Hàn Quốc luôn là công ty đầu tàu trong lĩnh vực công nghệ cao. Vào năm 2015, công ty tuyên bố sẽ tập trung nhiều vào công nghệ xe tự lái, trong đó hướng chủ yếu vào phát triển các thành phần trên xe thay vì toàn bộ xe.
Điều này đã tiến thêm một bước mới sau khi Bộ Đất đai - Cơ sở hạ tầng - Giao thông Hàn Quốc vừa ra thông báo cho biết đã chấp nhận cho phép Samsung tiến hành thử nghiệm phiên bản sửa đổi của một chiếc xe tự hành mang thương hiệu Huyndai với các thiết bị cảm biến và máy ảnh cần thiết để chạy phần mềm tự lái của Samsung.
Samsung cho biết, mục tiêu công ty chính là nghiên cứu để tạo ra cả bộ cảm biến và bộ vi xử lý dành cho các nhà sản xuất ô tô cũng như những đối tác khác trong tương lai. Bên cạnh đó công ty Hàn Quốc cũng phát triển phần mềm cho xe tự hành, bao gồm trí thông minh nhân tạo và thuật toán máy học nâng cao.
Được biết, Hyundai là công ty đầu tiên được chấp thuận tham gia thử nghiệm công nghệ xe tự hành trên các tuyến giao thông nhất định tại Hàn Quốc vào tháng 2.2016. Tuy nhiên, chấp thuận này sau đó đã bị dỡ bỏ với yêu cầu Hyundai phải kết hợp với ít nhất một công ty đối tác có uy tín khi muốn tham gia thử nghiệm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.