Samsung lại đóng cửa nhà máy smartphone vì Covid-19

Thành Luân
Thành Luân
07/03/2020 07:38 GMT+7

Samsung tiếp tục buộc phải đóng cửa nhà máy của mình tại Gumi, Hàn Quốc sau khi một nhân viên khác làm việc tại cơ sở đã bị nhiễm Covid-19.

Theo Neowin, nhà máy Gumi sản xuất các sản phẩm cao cấp và hàng đầu của Samsung như dòng Galaxy 20 hay Galaxy Z Flip, với mục tiêu chủ yếu phục vụ cho nhu cầu địa phương. Nhà máy này trước đó đã phải đóng cửa một vài ngày trong tháng 2 vì lý do tương tự, sau đó lại một lần đóng cửa khác trong tuần này cũng cùng lý do.
Được biết, đây là nhân viên thứ 6 làm việc tại nhà máy Gumi của Samsung bị nhiễm Covid-19. Nhưng lần này, Samsung sẽ chỉ đóng cửa nhà máy một ngày và tiếp tục sản xuất trở lại từ ngày 7.3. Trong thực tế, công ty không muốn bất kỳ sự gián đoạn cung cấp nào do việc đóng cửa nhà máy. Gumi ở gần thành phố Daegu, tâm dịch Covid-19 ở Hàn Quốc.
Samsung đang chuyển sản xuất một số smartphone cao cấp sang Việt Nam vì họ muốn “cung cấp sản phẩm cho người tiêu dùng một cách hiệu quả, ổn định và kịp thời hơn”. Công ty sẽ chuyển sản xuất trở lại nhà máy Gumi sau khi dịch Covid-19 được ngăn chặn.
Trước đó, công ty đã chuyển phần lớn hoạt động sản xuất smartphone của mình sang Việt Nam và Ấn Độ, điều này có nghĩa việc ngừng hoạt động nhiều lần ở nhà máy Gumi dường như không có tác động lớn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.