Samsung lần đầu lên đỉnh ở mảng sản xuất chip

29/07/2017 09:08 GMT+7

Samsung vừa công bố lợi nhuận kỷ lục trong quý 2/2017, chủ yếu đến từ mảng kinh doanh tấm nền OLED và chip nhớ. Ngoài ra, Samsung cũng chính thức vượt qua Intel để trở thành hãng sản xuất chip lớn nhất thế giới.

Theo Phone Arena, Samsung hiện rất thành công với việc phát triển chip DRAM thế hệ mới và bộ nhớ flash NAND cho nhiều thiết bị, từ máy chủ đến các thiết bị kết nối internet (IoT). Chỉ riêng bộ phận bán dẫn của Samsung đã mang về đến 7,2 tỉ USD lợi nhuận hoạt động so với doanh thu 15,8 tỉ USD.
Trong khi đó đối thủ cạnh tranh Intel đạt doanh thu 14,8 tỉ USD và lợi nhuận hoạt động 3,8 tỉ USD trong quý 2/2017, đánh dấu mức tăng trưởng kỷ lục của hãng. Tuy mang về lợi nhuận hoạt động đến 25,7%, nhưng con số này vẫn bị lu mờ so với tỷ lệ 45,7% của Samsung.
Intel đã thống trị mảng sản xuất chip bán dẫn kể từ năm 1992 nhưng doanh số bán hàng máy tính cá nhân sụt giảm và sự lớn mạnh của điện thoại thông minh đã khiến cán cân đảo chiều.
Trước đây Intel cũng từng tham gia vào mảng sản xuất chip cho các thiết bị di động nhưng không thể cạnh tranh được với các hãng như Samsung, Qualcomm hay Mediatek.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.