Samsung mở nhà máy sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới tại Ấn Độ

10/07/2018 10:22 GMT+7

Samsung Electronics đã mở cửa nhà máy sản xuất điện thoại di động lớn nhất thế giới ở Ấn Độ, một chiến thắng cho sáng kiến của Thủ tướng Narendra Modi nhằm thu hút các nhà đầu tư sản xuất thiết bị tại quốc gia Nam Á này.

Theo Bloomberg, nhà máy được khánh thành bởi Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi và Thủ tướng Hàn Quốc Moon Jae-in trong chuyến thăm của họ đến cơ sở này ở ngoại ô Delhi. Nhà máy sẽ tăng gấp đôi công suất cho bộ phận điện thoại di động của Samsung lên 120 triệu chiếc mỗi năm từ 68 triệu chiếc hiện tại. Việc mở rộng sẽ được hoàn thành vào năm 2020.
Bên cạnh Samsung, các nhà sản xuất điện thoại thông minh như Xiaomi, Oppo Mobiles hiện cũng đang xây dựng các nhà máy trên thị trường phát triển nhanh nhất thế giới này. Hãng Xiaomi cho biết sẽ xây dựng thêm ba nhà máy ở Ấn Độ. Ấn Độ hiện là nền kinh tế lớn thứ ba ở châu Á, đã thu hút được số tiền kỷ lục 62 tỉ USD từ các khoản đầu tư nước ngoài, bao gồm tái đầu tư và khuyến khích các nhà đầu tư nước ngoài với chương trình “Make in India”.
Faisal Kawoosa, người đứng đầu các sáng kiến mới tại viện nghiên cứu CMR Pvt cho biết ”Đây là một cơ hội lớn. Một cơ sở lớn như vậy sẽ giúp Samsung đáp ứng nhu cầu khổng lồ ở một đất nước 1,3 tỉ dân, nơi chỉ có 425 triệu người dùng điện thoại thông minh”.
Theo số liệu thống kê của International Data Corp, thị trường điện thoại thông minh của Ấn Độ tăng 14% với tổng số 124 triệu chiếc trong năm 2017. Đây là tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong số 20 thị trường hàng đầu thế giới. Nhu cầu điện thoại mới đang tăng mạnh ở Ấn Độ, một phần nhờ tỉ phú Mukesh Ambani bán những chiếc điện thoại phổ thông tích hợp 4G, dịch vụ thoại miễn phí và gói dữ liệu giá rẻ với mức giá chỉ 23 USD.
“Chúng tôi tuân thủ các chính sách của chính phủ và sẽ tiếp tục tìm kiếm sự hỗ trợ của họ để đạt được ước mơ biến Ấn Độ thành một trung tâm xuất khẩu toàn cầu về điện thoại di động” - H.C. Hong, giám đốc điều hành Samsung Ấn Độ, cho biết trong một tuyên bố.
Người Ấn Độ có xu hướng sử dụng điện thoại thông minh cấp thấp có giá từ 250 USD trở xuống do thu nhập bình quân hằng năm của họ. Đó là một lý do tại sao Apple đã phải vật lộn để giành được thị phần ở Ấn Độ với hầu hết các mẫu iPhone có giá vượt quá 500 USD.
Năm ngoái, Ấn Độ đã vượt qua Mỹ để trở thành thị trường điện thoại thông minh lớn thứ hai thế giới sau Trung Quốc. Theo một nghiên cứu của Cisco Systems, Ấn Độ sẽ có 780 triệu điện thoại thông minh được kết nối vào năm 2021, so với con số 359 triệu chiếc vào năm 2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.