Samsung muốn rót thêm 8 tỉ USD vào nhà máy chip Trung Quốc

13/12/2019 14:29 GMT+7

Giới truyền thông Trung Quốc đưa tin, Samsung sẽ tiếp tục tăng cường đầu tư vào nhà máy chip của hãng tại Trung Quốc thông qua việc rót thêm 8 tỉ USD để thúc đẩy quá trình sản xuất chip nhớ flash NAND.

Theo Reuters, động thái của tập đoàn Hàn Quốc được đưa ra trong bối cảnh thị trường chip nhớ dự kiến sẽ hồi phục trong năm tới khi nguồn cung đang bị hạn chế và nhu cầu gia tăng với sự tham gia của các thiết bị mạng thế hệ thứ năm (5G).
Cần biết rằng, Samsung là nhà sản xuất chip nhớ flash NAND lớn nhất thế giới, một dạng chip có thể lưu trữ dữ liệu kể cả sau khi tắt nguồn và thường được tích hợp sẵn trong các thiết bị di động, thẻ nhớ, USB và các ổ SSD. Năm 2017, Samsung tuyên bố sẽ đầu tư 7 tỉ USD trong ba năm vào nhà máy sản xuất chip nhớ NAND ở Tây An, Trung Quốc, sau khi đã đầu tư một khoản lên tới 10,8 tỉ USD vào một nhà máy thử nghiệm và đóng gói sản phẩm tại thành phố này.
Hiện trên thị trường chip nhớ flash NAND, ngoài Samsung còn có các đối thủ đáng gờm khác như SK Hynix của Hàn Quốc, Micron của Mỹ và Toshiba của Nhật. Bên cạnh đó, một số công ty Trung Quốc cũng đang cố gắng thâm nhập vào thị trường này, dù chưa có công ty nào đủ lớn để cạnh tranh với các ông lớn trong ngành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.