Samsung nhắm đến smartphone có khả năng chiếu ảnh 3D

12/08/2015 20:48 GMT+7

(TNO) Đăng ký bản quyền của Samsung được tiết lộ mới đây cho thấy hãng Hàn Quốc đã nghiên cứu loại màn hình có khả năng trình chiếu ảnh ba chiều.

(TNO) Đăng ký bản quyền của Samsung được tiết lộ mới đây cho thấy hãng Hàn Quốc đã nghiên cứu loại màn hình có khả năng trình chiếu ảnh ba chiều, trang Android Authority (Mỹ) đưa tin ngày 12.8.

Điện thoại Samsung có màn hình cong - Ảnh: Reuters

Ủy ban Bằng sáng chế và thương hiệu Mỹ (USPTO) hiện cất giữ nhiều bằng sáng chế của các doanh nghiệp. Tuy nhiên không phải tất cả bản quyền đều được tạo thành sản phẩm và bán ra thị trường tiêu dùng.

Đối với bằng sáng chế của Samsung, không chắc hãng sẽ sản xuất theo phát minh đã đăng ký, nhưng nội dung mô tả phát minh sau đây chắc chẳn sẽ khiến giới công nghệ quan tâm.

Một đăng ký bản quyền phát minh của Samsung từ quý 3/2014 vừa được công bố. Theo đó, văn bản miêu tả công nghệ cho phép màn hình smartphone có thể trình chiếu ảnh ba chiều (hologram).

Ảnh minh họa Hologram - Ảnh: Reuters

Sau đây là cách thức hoạt động của công nghệ này: Smartphone được cấp bằng sáng chế có thân máy và màn hình thông thường. Một thiết bị phát xạ ánh sáng sẽ được đặt ngay trên màn hình và một miếng vật liệu dày sẽ được đặt ngay trên thiết bị phát hình đó. Kết quả là người dùng có thể thấy các biểu tượng hoặc nội dung được trình chiếu trên mảnh vật liệu đó.

Công nghệ này có thể không hoành tráng vì các smartphone thường bị giới hạn về không gian và nguồn năng lượng. Đó cũng là lý do phát minh này có vẻ dành riêng để chiếu các biểu tượng hay hình ảnh ba chiều nhỏ, Android Authority nhận xét. Tuy nhiên, đây sẽ là tính năng rất thú vị mà điện thoại tương lai của Samsung có thể sở hữu.

Theo Android Authority, tương tự các bằng sáng chế khác, không ai biết được liệu phát minh này có được đưa vào sản xuất hay không. Samsung luôn là công ty sẵn sàng mạo hiểm và chịu thử thách trong việc áp dụng công nghệ mới. Họ là những người đầu tiên sử dụng màn hình dẻo và giới thiệu đến người dùng smartphone màn hình cong.

Ngoài ra, hãng sản xuất Hàn Quốc cũng tiên phong trong việc đưa smartphone màn hình lớn vào thị trường điện thoại. Do đó, nhiều khả năng phát minh trên sẽ được ứng dụng trong tương lai, Android Authority nhận định.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.