Samsung trình diễn smartphone màn hình gập lại được

Thành Luân
Thành Luân
09/11/2018 18:43 GMT+7

Hãng điện thoại Hàn Quốc Samsung vừa trình diễn bản xem trước mẫu smartphone có màn hình gập đầu tiên của hãng, với màn hình mang tên Infinity Flex.

Theo TheVerge, mẫu smartphone này được Samsung giới thiệu tại Samsung Developers Conference vừa diễn ra ở San Francisco (Mỹ), cung cấp cho người dùng cái nhìn tổng quan về chiếc smartphone màn hình gập lại mà công ty dự kiến ra mắt chính thức vào đầu năm sau.
Để bảo vệ thiết kế đầy đủ của sản phẩm, Samsung đặt nó trong một vỏ bảo vệ mà ở đó nó chỉ tiết lộ yếu tố then chốt, đó là màn hình gập lại Infinity Flex. Khi mở ra nó sẽ hiển thị màn hình bên trong có kích thước 7,3 inch độ phân giải 1.536 x 2.152 pixel, và khi đóng lại sẽ hiển thị màn hình mặt trước có kích thước 4,58 inch độ phân giải 840 x 1.960 pixel. Theo Samsung, không gian rộng lớn của các màn hình cho phép nó hỗ trợ tính năng Multi-Active Window để đặt tối đa 3 ứng dụng hiển thị đồng thời.
Cũng theo Samsung, công ty đã phải vượt qua một số thách thức trong việc tạo ra màn hình có thể gập lại như Infinity Flex, bao gồm việc phải tạo màn hình từ đầu với một lớp bảo vệ mới thay thế các lớp kính trên cùng hiện có trên hầu hết các màn hình điện thoại. Đặc biệt, công ty phải giải quyết bài toán chuyển đổi của màn hình khi gập lại và mở ra, đảm bảo nó có thể làm việc với chu kỳ nhiều lần mà không bị hư hỏng.
Phần trình diễn cách thức hoạt động của smartphone Ảnh: TheVerge
Samsung không xác nhận kế hoạch phát hành điện thoại có màn hình gập lại đầu tiên nhưng nhiều khả năng nó sẽ diễn ra vào đầu năm 2019 với điện thoại Galaxy F như các tin đồn gần đây. Điều này có nghĩa quá trình sản xuất khối lượng lớn Infinity Flex sẽ xảy ra trong những tháng tới.
Mặc dù vậy Samsung vẫn không phải là công ty đầu tiên ra mắt thị trường mẫu smartphone có màn hình gập lại khi mà trước đó công ty có tên Royole của Trung Quốc đã tiết lộ chiếc điện thoại Android có màn hình 7,8 inch cho phép gập lại và được bán với giá từ 1.300 USD. Công ty này sẽ bắt đầu tiếp nhận đơn đặt hàng sản phẩm vào cuối tháng 12 năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.