Sân chơi lập trình dành cho trẻ nhỏ

Thành Luân
Thành Luân
30/09/2018 15:28 GMT+7

Trung ương Đoàn TNCS HCM, Học viện sáng tạo công nghệ Teky và Microsoft vừa phát động sân chơi lập trình dành cho trẻ nhỏ, với chủ đề "Thành phố thông minh" vào sáng 30.9.

Theo đó, các trẻ nhỏ sẽ dùng sản phẩm lập trình ngôn ngữ Makecode - Minecraft, Tynker - Minecraft và Python - Minecraft, để tạo ra những giải pháp thành phố thông minh, bao gồm các tòa nhà, văn phòng, công sở, nhà ở... có ứng dụng công nghệ thông tin và trí tuệ nhân tạo để quản lý.
Các giải pháp lập trình này cũng là một sản phẩm của Microsoft, là một chương trình kết hợp học và chơi trong thế giới mở, cho phép người học có thể tự do lựa chọn và xây dựng thế giới của riêng mình.
Có 2 bảng đấu dành cho các độ tuổi tiểu học (8 - 11 tuổi) và trung học (12 - 15 tuổi). Tiêu chí đánh giá sản phẩm tham gia sân chơi dựa trên ý tưởng mới lạ, độc đáo và phù hợp với các thực trạng xã hội hiện tại.
Cuộc thi này dự kiến sẽ tiếp cận hơn một triệu học sinh trên toàn quốc, hàng ngàn học sinh quan tâm và có sự tham gia của trên 500 trường học.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.