Sàn tiền mã hóa Coinbase lập ủy ban hành động chính trị

Thu Thảo
Thu Thảo
21/07/2018 17:42 GMT+7

Đây là dấu hiệu cho thấy Coinbase đang chuẩn bị để gây ảnh hưởng nhiều hơn ở Washington D.C. trong bối cảnh ngành tiền mã hóa đang tìm cách thu hút nhiều người dùng hơn.

Theo CNN, thông tin này lần đầu được cây bút của trang Politico đưa tin, và được CNN xác nhận thông qua hồ sơ nộp lên Ủy ban Bầu cử liên bang được đăng tải công khai. Coinbase chưa trả lời yêu cầu bình luận của báo giới.
Ủy ban Hành động chính trị (PAC) là các nhóm được thành lập với mục đích duy nhất là quyên tiền để chi cho các cuộc bầu cử Mỹ. PAC mới của Coinbase chưa quyên tiền tính đến ngày 30.6.
Các văn bản công khai tài chính trước đây cho thấy năm 2017, Coinbase trực tiếp đóng góp hơn 78.000 USD cho chiến dịch của Brian Forde, cựu cố vấn cấp cao của Văn phòng khoa học và công nghệ thời cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama còn tại nhiệm. Năm 2014, Coinbase quyên 3.000 USD cho một PAC có tên BIT PAC.
Các loại tiền mã hóa như bitcoin và ethereum được xây dựng trên công nghệ blockchain, cho phép các giao dịch được thực hiện nhanh chóng mà không cần thông qua bên thứ ba. Nó hứa hẹn cải thiện an ninh, bảo mật và giảm chi phí giao dịch.
Dù tiền mã hóa được nhiều người yêu thích và cơ sở người dùng nó đang tăng cao, mức độ dùng tiền mã hóa chưa lớn. Việc thiếu luật định, các vụ bê bối tấn công mạng, biến động giá mạnh cùng khả năng bị lợi dụng cho các mục đích xấu khiến nhiều người chần chừ trong việc bước chân vào thị trường tiền mã hóa.
Các loại tiền mã hóa phần lớn hoạt động trong vùng luật pháp, quy định chưa rõ ràng kể từ khi bitcoin ra đời vào năm 2009. Dù vậy, chính phủ và các ngân hàng trung ương ngày càng chú ý hơn và cảnh báo giới đầu tư về nhiều trò gian lận tiềm ẩn. Hồi tháng 12.2017, Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ cùng Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) bắt đầu mạnh tay xử lý các cáo buộc gian lận trong hoạt động gây quỹ, gọi vốn của một số hãng tiền mã hóa và nhà giao dịch.
Ở châu Á, nơi tiền mã hóa đặc biệt phổ biến, cả Trung Quốc lẫn Hàn Quốc đều mạnh tay với giao dịch. Lo ngại về nhiều hạn chế mới cũng như tin đồn về lệnh cấm có thể được ban hành ở Ấn Độ khiến giá tiền mã hóa dao động mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.