Sắp có 'hậu duệ' của hệ điều hành Android

10/05/2017 10:19 GMT+7

Nhiều khả năng Google đang phát triển hệ điều hành mới có thể thay thế cho cả Android và Chrome OS, với tên gọi Fuchsia.

Theo Dailymail, những hình ảnh ban đầu của hệ điều hành có tên mã “Fuchsia” đã bắt đầu được chia sẻ trên internet. Hệ điều hành mới sử dụng phần mềm nội bộ của chính Google là “Magenta”. Dường như Fuchsia được thiết kế đặc biệt cho điện thoại thông minh và các máy tính hiện đại với bộ xử lý nhanh.
Fuchsia lần đầu tiên được phát hiện hồi tháng 8.2016, lúc đó nó chỉ là những dòng lệnh. Giờ đây, Google đã có kế hoạch lớn hơn để có giao diện Armadillo sẽ thay thế Android trong tương lai gần.
Bản cập nhật mới nhất của các nguyên mẫu được phát hiện bởi Ron Amadeo tại Ars Technica, khẳng định Google đang thực hiện lộ trình mới cho hệ điều hành này. Nó sẽ chạy trên nhân microkernel gọi là Magenta. Tài liệu hướng dẫn cũng mô tả lợi thế cho điện thoại thông minh và máy tính hiện đại là bộ vi xử lý nhanh, vì vậy số lượng bộ nhớ RAM là không đáng kể cho các thiết bị ngoại vi tuỳ ý thực hiện các tính toán mở.
Bên cạnh đó Kyle Bradshaw cùng với HotFix.net cũng tập hợp một đoạn video ngắn để cung cấp cho người dùng một cái nhìn thực tế về hệ thống mới với xu hướng đơn giản hơn nhưng tập trung và thuận tiện hơn so với Android.
Nổi bật một điểm khác biệt là trang chủ, có vẻ lớn hơn, có cách tiếp cận cá nhân hơn, chứ không phải tập trung vào các ứng dụng. Ở giữa là ảnh tiểu sử của người dùng, khi được chạm, cho phép họ truy cập vào một loạt các cài đặt như độ sáng, âm lượng và các cài đặt nhanh khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.