Skype 8.0 trình làng, hỗ trợ video HD, mã hóa và ghi âm cuộc gọi

18/07/2018 11:33 GMT+7

Microsoft vừa chính thức ra mắt phiên bản Skype 8.0 nhằm thay thế cho Skype 7.0 sẽ không còn hoạt động sau ngày 1.9. Phiên bản mới đi kèm một loạt tính năng mới hữu ích cho người dùng.

Theo TechCrunch, Skype 8.0 hỗ trợ chức năng video HD và chia sẻ màn hình trong các cuộc gọi, cho phép sử dụng @mentions trong cuộc trò chuyện, chia sẻ tập tin và nội dung đa phương tiện lên đến 300 MB. Hơn thế nữa, trong mùa hè này nó sẽ được bổ sung một số tính năng khác, trong đó đáng chú ý là khả năng mã hóa cuộc gọi thoại, tin nhắn văn bản và tập tin chia sẻ, cũng như tích hợp khả năng ghi âm cuộc gọi.
Skype 8.0 là phiên bản cập nhật lớn đầu tiên kể từ khi Microsoft thay đổi giao diện Skype vào mùa thu năm ngoái với hy vọng lấy lại vị thế trong thị trường trò chuyện trực tuyến, mặc dù nó vẫn còn khoảng 300 triệu người dùng hằng tháng.
Trong thời gian qua, Skype đã phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ những ứng dụng như FaceTime của Apple, hay các ứng dụng nhắn tin và gọi thoại như Messenger và WhatsApp, cùng các ứng dụng truyền thông mới dành riêng cho doanh nghiệp. Để cạnh tranh tốt hơn, Microsoft đã mang đến cho Skype một thiết kế mới từ năm ngoái, với một số tính năng xã hội nhằm vào đối tượng người dùng trẻ tuổi, bao gồm cả tính năng Stories.
Skpye 8.0 trên PC tập trung vào các tính năng thân thiện với người tiêu dùng, bao gồm hỗ trợ cuộc gọi thoại video HD với số lượng tối đa lên đến 24 người, cũng như @mentions lấy cảm hứng từ Twitter.
Đối với chức năng mã hóa đầu cuối cho các cuộc gọi thoại, tin nhắn và tập tin chia sẻ, nó sẽ được bảo mật bởi giao thức Signal Protocol. Các tin nhắn và thông báo cho các cuộc hội thoại này cũng sẽ bị ẩn trong danh sách trò chuyện để giữ liên lạc riêng tư.
Cuối cùng, tính năng ghi âm cuộc gọi cho phép người dùng có thể thực hiện công việc mà không phải phụ thuộc vào sự bổ sung của bên thứ ba. Nội dung cuộc gọi sẽ được ghi lại trên đám mây và mọi người trong cuộc gọi sẽ được thông báo rằng cuộc gọi đang được ghi lại, vì lý do riêng tư và pháp lý.
Microsoft cũng cho biết công ty sẽ sớm phát hành phiên bản Skype 8.0 cho người dùng iPad với các tính năng tương tự trong tương lai không xa. Đối với người dùng Skype 7.0, sẽ cần cập nhật lên phiên bản 8.0 trước ngày 1.9 nếu không sẽ không thể sử dụng nó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.