Skype có thêm khả năng mã hóa cuộc gọi và tin nhắn

Thành Luân
Thành Luân
17/08/2018 08:48 GMT+7

Nhằm tăng cường bảo mật cho người dùng, hiện ứng dụng Skype đã tích hợp thêm khả năng mã hóa cuộc gọi và tin nhắn. Điều này làm cho mọi thông tin trao đổi của người dùng được an toàn hơn.

Theo Neowin, chức năng mới của Skype được gọi là "Cuộc trò chuyện riêng tư", cho phép người dùng thực hiện cuộc gọi hoặc nhắn tin thông qua một kênh mã hóa đầu cuối, nhờ thế sau khi trao đổi xong mọi dữ liệu sẽ được biến mất mà không có bất kỳ dấu vết nào.
Để thực hiện một cuộc trao đổi riêng tư trên thiết bị di động, người dùng chỉ cần mở ứng dụng Skype và bấm vào biểu tượng “New chat” (biểu tượng giống như bút chì) và chọn tính năng “Private Conversation”.
Sau đó, người dùng chỉ cần chọn người bạn mà bạn muốn trò chuyện ở chế độ bảo mật. Hiện tại, tính năng này chỉ cho phép người dùng phải tự thực hiện và người mà bạn chọn thực hiện chế độ trò chuyện riêng tư cũng phải chấp nhận tham gia vào lời mời trò chuyện.
Tính năng mới được xem là một nỗ lực của Microsoft khi muốn cải thiện cho ứng dụng Skype trở nên an toàn hơn cho người dùng. Ngoài Skype, thì ứng dụng Facebook Messenger cũng đã tích hợp tính năng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.