Smartphone đã không còn an toàn

28/02/2011 13:32 GMT+7

(TNO) Theo thông tin từ hãng bảo mật Kaspersky, từ hôm 21.2 đến thời điểm hiện tại, trojan ZeuS chuyên đi đánh cắp tài khoản ngân hàng đã tạo thành một biến thể mới, có khả năng tấn công được vào các dòng điện thoại thông minh (smartphone).

Theo PCWorld, trojan ZeuS bắt đầu tấn công máy tính vào tháng 8.2010. Vào thời điểm đó, đã có khoảng 100.000 máy tính tại Anh bị nhiễm phải mã độc này, sau đó họ bị đánh cắp tài khoản và mật khẩu ngân hàng trực tuyến.

Giờ đây, trojan ZeuS đã được các tin tặc "thiết kế" lại để có khả năng tấn công vào smartphone, cụ thể là dòng máy đang sử dụng hệ điều hành Windows Mobile.

Khi bị tấn công, người dùng được yêu cầu khai báo số điện thoại và model của smartphone để cập nhật chứng nhận phần cứng của máy. Sau đó, một URL với đường dẫn đến địa chỉ cập nhật chứng nhận (thực chất là một trojan) được gửi qua tin nhắn SMS đến điện thoại của nạn nhân.

 
Người dùng di động nên cảnh giác trước sự tấn công của trojan ZeuS - Ảnh: PCWorld

Theo Kaspersky, nếu người dùng truy cập vào liên kết này, trojan sẽ được tải và cài đặt về máy. Khi đó, điện thoại của người dùng sẽ "âm thầm" gửi các thông tin quan trọng trên điện thoại đến cho tin tặc.

Hiện tại, các chuyên gia bảo mật khuyến cáo người dùng không nên nhấn vào bất kỳ liên kết lạ nào trên di động. Trong thời gian sớm nhất, sẽ có biện pháp tiêu diệt mã độc này trên di động.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.