Smartphone tầm trung và những định kiến đang bị xóa bỏ

18/03/2019 19:00 GMT+7

Khách hàng trẻ dành nhiều sự quan tâm cho điện thoại tầm trung. Nhưng người trẻ thường bị hạn chế mức độ trải nghiệm, bởi phải cân đo đong đếm để quyết định "được gì và mất gì".

Điện thoại tầm trung cần thêm yếu tố sáng tạo

Thống kê từ các nhà bán lẻ cho thấy, nhóm di động tầm giá 7 triệu đồng được xem là sôi động nhất. Đây cũng là điều dễ hiểu, bởi nhóm khách hàng trẻ thuộc thế hệ Millennials (sinh từ năm 1980 đến 1998) và thế hệ Gen Z (những người sinh sau năm 1995) hiện chiếm đến hơn 35% dân số Việt Nam.
CNET cho rằng: "Các model trong phân khúc tầm trung mang đến cảm giác nhàm chán. Chúng hoàn toàn không có nhiều tính năng hay thiết kế đặc biệt thu hút người dùng”.
Trên thực tế, một chiếc smartphone tầm trung với mức giá khoảng 6 - 7 triệu đồng lại không để lại nhiều ấn tượng. Thông thường, khách hàng phải đắn đo giữa các lựa chọn, hoặc các sản phẩm thuộc nhóm này cũng chỉ đáp ứng được một phần nào đó nhu cầu. Nếu yêu thích điện thoại đẹp, người dùng buộc phải nhận lại một màn hình có chất lượng hiển thị kém, viên pin dung lượng yếu, camera hạn chế về mặt tính năng và ngược lại. Hầu hết các sản phẩm được gọi là "trung cấp" không có toàn vẹn các tính năng để thỏa mãn người dùng như nhóm cao cấp. Thế mới có chuyện, cuộc đua điện thoại tầm trung chứng kiến sự cạnh tranh gắt gao của vài chục thương hiệu lớn nhỏ, nhưng lại gặp phải vấn đề "đa nhưng không tinh", có nghĩa là nhiều về số lượng, nhưng trùng lặp và ít đột phá, không đáp ứng được khát khao của người trẻ.

Ai sẽ là người phá vỡ định kiến?

Hội tụ mọi công nghệ đột phá chỉ trong một chiếc smartphone duy nhất? Liệu có thể làm được điều đó trên sản phẩm tầm trung?
Khác với các nhà sản xuất khác, Samsung không lựa chọn sự an toàn mà chọn cách đi "ngược dòng". Chiến lược của hãng nghe thì có vẻ đơn giản nhưng cực kỳ khó thực hiện, smartphone cao cấp có tính năng gì, di động tầm trung có tính năng đó. Những mẫu điện thoại trung cấp của hãng, điển hình là dòng Galaxy A, hiện nay có đầy đủ tính năng thông minh tại thời điểm ra mắt, sánh ngang với dòng Galaxy S hoặc Galaxy Note như thiết kế đẹp mắt, camera vượt trội, màn hình vô cực Infinity Display, bảo mật cao cấp...
Giới trẻ không chỉ cần một chiếc smartphone có camera đỉnh, mà còn phải có cấu hình đủ tốt để chơi game, duy trì kết nối trong cả ngày dài, hoặc thiết kế tinh tế, long lanh khi cầm trên tay. Và mọi tính năng đều phải đạt ở mức "level max" để người trẻ được thỏa sức tận hưởng và khai thác tối đa tiềm năng của bản thân. Đó cũng là cảm hứng chính đằng sau sự ra đời của mẫu Galaxy A50 - chiếc điện thoại tầm trung dành cho người trẻ vừa được trình làng.
Galaxy A50 được Samsung nâng cấp với đầy đủ những tính năng cao cấp, đột phá
Galaxy A50 được Samsung nâng cấp với đầy đủ những tính năng cao cấp, đột phá
Thuộc phân khúc tầm trung, nhưng Galaxy A50 như một chiếc điện thoại cao cấp thực thụ với việc tích hợp công nghệ nhận diện dấu vân tay phía dưới màn hình. Đây là công nghệ bảo mật tối tân, thường chỉ thấy trên các sản phẩm cao cấp và Galaxy A50 là sản phẩm tầm trung đầu tiên của Samsung được trang bị công nghệ này. Bên cạnh đó, Samsung đã tích hợp màn hình Infinity-U 6,4 inch độ phân giải Full HD+ với tỷ lệ hiển thị lên đến 91,6% mặt trước kết hợp công nghệ cao cấp Super AMOLED để tối ưu hóa trải nghiệm hình ảnh cho người dùng trẻ.
Với mong muốn phá vỡ những giới hạn và rào cản hiện có ở phân khúc tầm trung và mang đến trải nghiệm xuyên suốt cho người dùng trẻ, Samsung đương nhiên không dễ dàng hài lòng với những nâng cấp về công nghệ bảo mật và màn hình tưởng chừng đã rất ấn tượng kia. Do đó Galaxy A50, được hoàn thiện cả về phần cứng, phần mềm lẫn chất lượng camera để khách hàng thỏa sức tận hưởng tất cả những tiện ích tối tân, gói gọn trong một chiếc điện thoại duy nhất.
Màn hình tràn viền Infinity-U, cùng bộ ba camera sau sẽ mang trải nghiệm điều thú vị và đầy mới mẻ cho giới trẻ đam mê khám phá
Màn hình tràn viền Infinity-U, cùng bộ ba camera sau sẽ mang trải nghiệm điều thú vị và đầy mới mẻ cho giới trẻ đam mê khám phá
Theo đó, máy tích hợp bộ 3 camera vượt trội nằm ở mặt sau, bao gồm một cảm biến chính 25 MP khẩu độ f/1.7 cùng cảm biến đo độ sâu với công nghệ Siêu Nhạy Sáng độc quyền (TetraCell) cho ảnh đẹp trong mọi điều kiện ánh sáng. Ống kính cuối cùng sẽ giúp người dùng mở rộng góc nhìn không giới hạn, thông qua góc nhìn cực đại lên đến 123 độ, thay vì bị giới hạn không gian chụp bởi góc nhìn 77 độ truyền thống. Nhờ đó, khách hàng trẻ có thể chụp, chia sẻ và kể câu chuyện trải nghiệm của họ theo cách riêng, đầy đủ chi tiết, hiệu ứng cũng như chân thực nhất có thể.
Máy có viên pin 4000 mAh, hỗ trợ công nghệ sạc nhanh mang đến thời lượng sử dụng bền bỉ. Trong khi đó, tùy chọn RAM 4 GB hoặc 6 GB cùng bộ xử lý 8 nhân thông minh sẽ đảm bảo mọi tác vụ đều được hoạt động trơn tru, mượt mà nhất có thể.
Việc hoàn thiện Galaxy A50 ở từng tính năng cho thấy nỗ lực không ngừng của Samsung trong việc mang những trải nghiệm không tưởng cho khách hàng ở nhóm sản phẩm trung cấp. Đây thực sự là con bài chiến lược của hãng trong năm nay, hứa hẹn "thay đổi thời cuộc", phá bỏ mọi định mức và hạn chế từng tồn tại ở dòng sản phẩm này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.