Smartphone tương lai của Xiaomi có thể trang bị 3 camera selfie

Thành Luân
Thành Luân
24/04/2019 15:08 GMT+7

Camera đa ống kính phía sau ngày càng trở nên phổ biến trên smartphone, nhưng ở mặt trước điều này còn khá hiếm. Tuy nhiên, Xiaomi có thể thay đổi tất cả.

Theo PhoneArena, dựa trên bằng sáng chế mới nhất vừa được đệ trình bởi Xiaomi, công ty dường như đang thử ý tưởng về một chiếc smartphone có ba camera phía trước.
Giống như Xiaomi Mi Mix 3, những cảm biến này sẽ được ẩn đằng sau màn hình hiển thị nhờ vào thiết kế trượt. Tuy nhiên, chúng cũng có thể được đặt trong một mô-đun dạng bật lên hoặc cụm màn hình tai thỏ (notch) rộng.
Về chức năng, có vẻ như Xiaomi sẽ áp dụng một máy ảnh góc siêu rộng như trên dòng Google Pixel 3 cùng với một cảm biến thông thường. Cảm biến thứ ba nhiều khả năng là loại đơn sắc để tăng chi tiết và cả thiện chất lượng ảnh selfie trong điều kiện thiếu sáng, hoặc cũng có thể là ToF để lấy độ sâu nhằm mang đến ảnh nền mờ tốt hơn.
Dựa vào những gì xảy ra trong bằng sáng chế cũng như cách làm việc của Xiaomi trong thời gian qua, công ty có thể áp dụng camera 3 ống kính vào Mi Mix 4 ra mắt cuối năm nay, hoặc cũng có thể với Mi 10 vào năm sau.
Không chỉ Xiaomi có suy nghĩ về smartphone với camera selfie 3 ống kính khi mà mới đây, LG cũng đã nộp một bằng sáng chế tương tự cho hệ thống camera 3 ống kính với notch rộng. Cũng như Xiaomi, không có thông tin nào cho thấy LG sẽ ra mắt smartphone với 3 camera phía trước trong thời gian sớm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.