'So găng' màn hình Surface Pro 4 và iPad Air 2

29/10/2015 08:22 GMT+7

(TNO) Máy tính bảng Surface Pro 4 của Microsoft có màn hình 12,3 inch độ phân giải 2.736 x 1.824 pixel khá sắc nét, thậm chí tốt hơn so với màn hình Reitna trên iPad Air 2.

(TNO) Máy tính bảng Surface Pro 4 của Microsoft có màn hình 12,3 inch độ phân giải 2.736 x 1.824 pixel khá sắc nét, thậm chí tốt hơn so với màn hình Reitna trên iPad Air 2, theo PCWorld.

Surface Pro 4 là lựa chọn hấp dẫn cho các chuyên gia cần độ chính xác trong màu sắc - Ảnh: ReutersSurface Pro 4 là lựa chọn hấp dẫn cho các chuyên gia cần độ chính xác trong màu sắc - Ảnh: Reuters
Chuyên gia đánh giá màn hình Ray Soneira cho biết, Surface Pro 4 phá vỡ một số lượng lớn hồ sơ hiệu năng màn hình của máy tính bảng, bao gồm cả khả năng tiêu thụ điện năng so với kích thước của nó. Nó cho màu sắc chính xác nhất so với bất kỳ màn hình tablet nào mà ông từng tiếp cận.

Trong nhận xét của mình, Soneira cho rằng: “Surface Pro 4 sở hữu một trong những màn hình tốt nhất và chính xác nhất cho bất kỳ nền tảng thiết bị di động nào. Nó là lựa chọn lý tưởng cho các chuyên gia cần đến một màn hình có hiệu suất hiển thị cao cho độ chính xác trong công việc của họ”.

Kết quả thử nghiệm của Soneira cho thấy, màn hình 12,3 inch của Surface Pro 4 với mật độ điểm ảnh 276 ppi có mức tiêu thụ điện năng chỉ 4,8 watt. Con số này thấp hơn 57,8% so với mức năng lượng 8,3 watt mà iPad Air 2 với mật độ điểm ảnh 264 ppi của Apple yêu cầu.

Cũng theo Soneira, màn hình Surface Pro 3 cũng được đánh giá cao, nhưng Surface Pro 4 cải thiện về mọi số liệu, biến nó trở thành một trong những lựa chọn màn hình tốt nhất và có độ chính xác nhất trong bất kỳ nền tảng thiết bị di động nào. Chúng bao gồm những cải tiến về độ sáng tối đa, tỷ lệ tương phản, độ chính xác tuyệt đối trong màu sắc, góc nhìn, độ phản xạ và hiệu suất tốt trong môi trường ánh sáng xung quanh.

Độ sáng màn hình của Surface Pro 4 là 436 nit, rất tốt cho một máy tính bảng cỡ lớn nhưng thấp hơn so với hầu hết các thiết bị smartphone cũng như máy tính bảng nhỏ hơn.

Về phần iPad Air 2 của Apple, nó tốt hơn so với Surface Pro 4 khi đánh giá hiệu suất làm việc trong môi trường ánh sáng xung quanh nhờ lớp phủ chống phản xạ mà Apple đang áp dụng. Mức phản xạ của Surface Pro 4 là 5,6%, trong khi của iPad Air 2 là 2,5%.

Với độ chính xác màu sắc, màn hình hiển thị của Surface Pro 4 có lỗi màu trung bình chỉ 1,9 JNCD, với màu xanh chỉ hơi đậm hơn, trong đó lưu ý của Soneira nói rằng bất kỳ lỗi màu sắc hiển thị dưới 3 JNCD đều là tốt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.