Softbank đầu tư 1 tỉ USD vào ứng dụng giao hàng Rappi

0 Thanh Niên Online
Softbank dự kiến sẽ sớm công bố khoản đầu tư trị giá 1 tỉ USD vào ứng dụng giao hàng Rappi của Colombia.
Rappi là ứng dụng giao hàng phổ biến ở khu vực Mỹ Latin ///  Ảnh chụp màn hình Rappi là ứng dụng giao hàng phổ biến ở khu vực Mỹ Latin - Ảnh chụp màn hình
Rappi là ứng dụng giao hàng phổ biến ở khu vực Mỹ Latin
Ảnh chụp màn hình
Theo Reuters, Rappi thành lập vào năm 2015 bởi ba doanh nhân người Colombia gồm Felipe Villamarin, Sebastián Mejía và Simón Borrero.
Rappi hiện hoạt động ở Mexico, Peru, Argentina, Chile, Uruguay và Brazil. Khoản đầu tư đầu tiên mà Rappi nhận được trị giá 2 triệu USD và hiện công ty này được định giá khoảng 1 tỉ USD trong vòng cấp vốn mới nhất được hỗ trợ bởi DST Global vào tháng 9.2018.
Rappi cho phép người dùng không chỉ đặt hàng tạp hóa, thực phẩm hoặc thuốc men mà còn có thể gửi tiền cho người khác. Khách hàng có thể thanh toán bằng tiền mặt hoặc qua thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng. Rappi kết hợp với Grability, một nền tảng thương mại điện tử được sử dụng bởi các nhà bán lẻ khác như Walmart, El Corte Inglés và Cenconsud trong khu vực Mỹ Latin.
Khoản đầu tư khủng của Softbank vào Rappi sẽ là khoản đầu tư đầu tiên của quỹ Innovation Fund mới thành lập, tập trung vào khu vực Mỹ Latin. Các nguồn tin đáng tin cậy cho biết Vision Fund, một quỹ đầu tư toàn cầu khác của Softbank cũng sẽ tham gia hỗ trợ.
Hiện cả Softbank và Rappi chưa có các bình luận chính thức về vấn đề này.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Mèo Grumpy Cat thật /// Ảnh: Reuters

Grumpy Cat tiếp tục 'sống' nhờ trí tuệ nhân tạo

Grumpy Cat, chú mèo nổi tiếng với bề ngoài cáu bẳn và là nhân vật chính trong nhiều ảnh chế trên mạng, vừa chết trong tuần này, để lại đế chế nhỏ gồm sách, hình ảnh trên tv, phim và hàng triệu lượt tìm kiếm Google.