Sony hứa hẹn công nghệ nhận diện khuôn mặt chính xác hơn Face ID

Thành Luân
Thành Luân
03/01/2019 08:40 GMT+7

Một thế hệ công nghệ nhận diện khuôn mặt mới sẽ xuất hiện trên điện thoại vào cuối năm 2019, và Sony là công ty đang thúc đẩy sự đổi mới này.

Theo PhoneArena, Giám đốc bộ phận cảm biến Sony Satoshi Yoshihara cho biết, công ty đang lên kế hoạch tăng cường sản xuất các cảm biến 3D mới cho cả camera trước. Đây cũng là công nghệ mà nhiều nhà sản xuất điện thoại đang có kế hoạch triển khai vào sản phẩm của mình.
Công nghệ nhận diện khuôn mặt 3D dựa trên laser mới được hứa hẹn sẽ chính xác và đáng tin cậy hơn nhiều so với máy quét 3D mà Apple giới thiệu với Face ID. Cách làm việc của Face ID (tương tự với hệ thống mà Huawei và Xiaomi áp dụng) xung quanh việc chiếu các chấm ánh sáng vô hình lên mặt người dùng và xác định khuôn mặt trong lưới đó, trong khi máy ảnh 3D mới mà Sony muốn áp dụng sử dụng tín hiệu laser và đo thời gian cần thiết cho một xung ngược trở lại. Điều này rất giống với việc dơi sử dụng tiếng vang trong tự nhiên để nhận biết môi trường xung quanh.
Sony cho biết phương pháp mới tạo ra một mô hình chi tiết hơn về khuôn mặt của người dùng và có thể hoạt động từ khoảng cách 5 mét.
Hiện tại Sony thực sự nghiêm túc trong việc đưa sản phẩm với công nghệ này ra thị trường, thậm chí cho lưu hành một trang web chuyên dụng có tên Sony Depthsensing, nơi công ty trình diễn các khám phá về khả năng công nghệ đó mang lại và cách nó có thể được thực hiện trong xe hơi tự động, máy bay không người lái, robot và hơn thế nữa.
Cảm biến máy ảnh 3D mới được lên kế hoạch ra mắt vào cuối mùa hè năm nay. Có thể công nghệ này sẽ có sẵn cho các smartphone cao cấp vào cuối năm 2019. Việc công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình vẫn còn một số vướng mắc, đây có thể là giải pháp ưa thích cho bảo mật smartphone trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.