Sony Mobile lặng lẽ rời thị trường Đông Nam Á

Thành Luân
Thành Luân
21/01/2019 14:28 GMT+7

Một báo cáo cho biết Sony có thể rút lui khỏi một số thị trường nhất định như Đông Nam Á và Trung Đông, do phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các nhà sản xuất Trung Quốc.

Theo SlashGear, đây là thông tin gây buồn cho những người hâm mộ nhà sản xuất điện thoại Nhật Bản trong bối cảnh công ty từng khẳng định cam kết của mình đối với thị trường di động. Nhưng cũng không phải quá bất ngờ khi mà công ty không thể kiếm lợi nhuận từ thị trường smartphone, thậm chí các sản phẩm của hãng không thực sự mang lại ấn tượng tốt đẹp lâu dài.
Để thực hiện việc này, Sony đã âm thầm cắt giảm doanh số và hoạt động tại các khu vực nói trên. Báo cáo cho biết hãng đã đóng cửa một trong những cửa hàng chính ở Malaysia, trong khi các tài liệu tham khảo về smartphone của Sony cũng bị xóa khỏi trang web của công ty cho thị trường này.
Một số báo cáo khác cho biết điều tương tự cũng xảy ra ở các thị trường khác như Singapore và thậm chí cả Trung Đông. Nhưng khá bất ngờ khi công ty tiếp tục mở một số cửa hàng ở Philippines.
Chiến lược kinh doanh của Sony Mobile có thể chưa phù hợp với các khu vực nói trên. Điện thoại Sony Xperia luôn được định giá cao hoặc thậm chí cao hơn so với đối thủ, mặc dù các tính năng trên chúng thấp hơn nhiều. Bên cạnh đó, Sony đã quá gắn bó với thiết kế cũ kỹ trên sản phẩm của mình, mặc dù gần đây hãng đã bắt đầu thay đổi nhưng có lẽ là quá muộn.
Trong thực tế, Sony đã nhiều lần bị đồn là sẽ rời khỏi thị trường di động, đặc biệt là những thị trường mới nổi. Công ty có thể tiếp tục bán điện thoại của mình tại các thị trường đó thông qua các nhà bán lẻ, như từng làm với thị trường Mỹ qua nhà bán lẻ Amazon.
Thực tế, tin đồn về việc Sony sẽ rút khỏi thị trường Việt Nam cũng đã xuất hiện từ khá lâu, nhưng đến thời điểm hiện tại nhà sản xuất Nhật Bản vẫn chưa đưa ra lời bình luận nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.