Sony ngưng hỗ trợ PlayStation 2 sau 18 năm phát triển

Thành Luân
Thành Luân
04/09/2018 09:23 GMT+7

Sony vừa đưa ra thông báo chấm dứt mọi hoạt động hỗ trợ sửa chữa mẫu máy chơi game PlayStation 2, bởi thiết bị này đã được 18 năm tuổi.

Theo TheVerge, Sony đã chốt các đơn nhận sửa chữa mẫu máy PlayStation 2 vào ngày 31.8 vừa qua, và thời điểm chấm dứt mọi hoạt động hỗ trợ sửa sản phẩm sẽ rơi vào ngày 7.9 tới.
Thông báo này của Sony cũng đồng nghĩa với việc hãng không còn sản xuất các linh kiện cho mẫu máy này nữa, và nếu muốn sửa thì người dùng sẽ phải đem máy đến các trung tâm ở bên ngoài.
Được biết, PlayStation 2 phát hành vào ngày 4.3.2000 tại Nhật Bản, sau đó được mở rộng thị trường bán ra vào cuối tháng 10 cùng năm. Đây cũng là mẫu máy chơi game đem lại thành công cực lớn cho nhà sản xuất Nhật Bản.
Sony cho biết chỉ tính tới đầu năm 2011, thì hãng đã bán ra được hơn 150 triệu chiếc máy PlayStation 2, đồng thời tiêu thụ được tới 1,52 tỉ đĩa game dành cho máy.
Việc Sony quyết định ngưng hỗ trợ hoàn toàn mẫu máy PlayStation 2 là vì nhà sản xuất này đang tập trung mọi nguồn lực cho thế hệ máy chơi game PlayStation 4. Tuy nhiên, với việc PlayStation 2 đã tồn tại được 18 năm đủ thấy sức hút của sản phẩm này không hề nhỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.