Sony ngừng sản xuất các máy ảnh DSLR

06/05/2021 07:20 GMT+7

Sau khi biến thế hệ máy ảnh không gương lật (mirrorless) chiếm ưu thế trên thị trường, Sony đã lặng lẽ ngừng kinh doanh các sản phẩm máy ảnh DSLR ngàm A của hãng.

Theo Engadget, các dòng máy ảnh DSLR A68, A99 II và A77 II của Sony đã bị xóa khỏi trang web Sony.com và được liệt kê là "không còn khả dụng" trên website mua sắm máy ảnh nổi tiếng B&H Photo Video, đánh dấu sự chấm dứt kỷ nguyên DSLR của Sony.
Sony đã không còn quan tâm đến việc sản xuất máy ảnh DSLR (Sony gọi là DSLT) khi mẫu máy cuối cùng được công bố là A99 II 42 megapixel cũng đã từ năm 2016. Thông báo duy nhất gần đây của hãng về DSLR chỉ liên quan đến bộ chuyển đổi cho phép chủ sở hữu máy ảnh ngàm E sử dụng ống kính ngàm A.
Trong khi đó, Sony đã tăng cường mạnh mẽ các nỗ lực của mình vào thế hệ máy ảnh không gương lật với nhiều tính năng và số lượng mẫu máy, cả cảm biến full-frame và APS-C. Đỉnh điểm là các mẫu máy ảnh A7R IV 61 megapixel độ phân giải cao, A7S III 12 megapixel cho video và mẫu A1 50 megapixel lai đáp ứng nhiều nhu cầu.
Các đối thủ của Sony như Canon cũng đã có những bước tiến lớn với các mẫu máy ảnh không gương lật như EOS R5, đồng thời vẫn tiếp tục với các sản phẩm DSLR.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.