Sony ra mắt cảm biến ảnh IMX686 hướng đến smartphone 2020

Thành Luân
Thành Luân
10/11/2019 13:08 GMT+7

Sau khi thành công với cảm biến IMX586 được sử dụng nhiều trên các smartphone camera 48 MP gần đây, hiện tại Sony đã phát triển thêm bản kế nhiệm cho cảm biến này.

Theo Engadget, Sony có thể không còn có nhiều hoạt động kinh doanh smartphone nhưng các cảm biến hình ảnh của hãng được sử dụng bởi một lượng lớn smartphone giúp tạo ra những bức ảnh ấn tượng, đặc biệt là IMX586 khá phổ biến trên các smartphone có camera 48 MP ra mắt gần đây. Giờ đây, Sony có kế hoạch ra mắt cảm biến IMX686 vào năm tới.
Mặc dù vậy, Sony vẫn không cung cấp chi tiết về cảm biến này. Tuy nhiên, sẽ không bất ngờ khi Sony cố gắng cải thiện các tính năng có trên cảm biến, bao gồm việc đó là cảm biến độ phân giải 64 MP nếu dựa vào tên gọi của nó. Với độ phân giải này, cảm biến có thể chụp những bức ảnh kết hợp 4 điểm ảnh thành 1 (bộ lọc Quad Bayer) cho độ phân giải 16 MP với kích cỡ điểm ảnh lớn cho điều kiện ánh sáng yếu.
Video được Sony chia sẻ dường như gợi ý về những bức ảnh chất lượng cao với màu sắc sống động, ngay cả vào ban đêm. Sony cũng cảnh báo trong video rằng những bức ảnh không phải chụp bởi smartphone mà bởi cảm biến được gắn vào PC và điện thoại trong video chỉ là ví dụ.

Sony lưu ý ảnh minh họa được thực hiện bởi máy tính

Ảnh: Sony

Đoạn video giới thiệu cảm biến IMX686 của Sony xuất hiện chỉ vài ngày sau khi Xiaomi cho thấy khả năng cảm biến 108 MP của Samsung có thể thực hiện ra sao. Tuy cảm biến của Sony chỉ đạt 64 MP nhưng đã có nhiều minh chứng cho thấy số megapixel cao không phải lúc nào cũng chiến thắng.
Điều đó có nghĩa, ngay cả khi cảm biến của Samsung có độ phân giải cao hơn nhưng cảm biến của Sony vẫn có thể được sử dụng trên nhiều smartphone vào năm sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.