Sony và Microsoft bất ngờ hợp tác làm game đám mây

18/05/2019 07:56 GMT+7

Hai đối thủ cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực thiết bị chơi game - Sony và Microsoft, vừa bất ngờ công bố mối quan hệ đối tác.

Theo Pocket-lint, mối quan hệ hợp tác giữa 2 đối thủ trên thị trường thiết bị chơi game này nhằm khám phá sự phát triển chung của các giải pháp đám mây trong tương lai, nơi Microsoft Azure sẽ được dùng để hỗ trợ các dịch vụ truyền phát nội dung và chơi game của 2 công ty.
Microsoft cho biết, những nỗ lực này sẽ bao gồm việc xây dựng các nền tảng phát triển tốt hơn cho cộng đồng người tạo nội dung. Cả hai cũng đã đồng ý khám phá sự hợp tác trong lĩnh vực bán dẫn và trí tuệ nhân tạo (AI).
Điểm nổi bật là Sony sẽ sử dụng các máy chủ và trung tâm dữ liệu Azure của Microsoft cho các dịch vụ truyền phát nội dung và trò chơi của mình, hiện bao gồm PlayStation Now và PlayStation Vue. Cần nhớ rằng, Microsoft đã lên kế hoạch sử dụng Azure cho dịch vụ Project xCloud của công ty.
Việc trở thành đối tác lưu trữ các dịch vụ phát trực tuyến của PlayStation là một chiến thắng lớn dành cho Microsoft trong bối cảnh công ty đang cố gắng đánh bại Amazon Web Services.
Thông báo của họ cũng đề cập đến sự phát triển chung của các giải pháp cảm biến hình ảnh thông minh mới, khiến mọi người liên tưởng đến cảm biến Azure Kinect. Có vẻ như cả hai muốn hợp tác phát triển các giải pháp đám mây trong tương lai nhằm thúc đẩy hoạt động phát trực tuyến trò chơi và nội dung cho mọi người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.