Spotify thử tính năng bỏ qua quảng cáo

0 Thanh Niên Online
Chương trình thử nghiệm đang được Spotify áp dụng cho người dùng tại thị trường Úc, và nếu mọi thứ như ý muốn có thể triển khai cho các thị trường khác trong tương lai.
Người dùng miễn phí trong tương lai có thể bỏ qua quảng cáo không mong muốn  /// Ảnh: Reuters Người dùng miễn phí trong tương lai có thể bỏ qua quảng cáo không mong muốn - Ảnh: Reuters
Người dùng miễn phí trong tương lai có thể bỏ qua quảng cáo không mong muốn
Ảnh: Reuters
Theo SlashGear, hiện tại người dùng có thể truy cập miễn phí thư viện nhạc của Spotify với quảng cáo đi kèm. Những quảng cáo này ngắn nhưng không thể bỏ qua, buộc người dùng phải nghe qua một đoạn clip ngắn trước khi nhạc phát tiếp trở lại. Tuy nhiên công ty đang thử nghiệm một thay đổi lớn đối với cách thức hoạt động của hệ thống, cho phép người dùng tại Úc bỏ qua nhiều quảng cáo mà không có bất kỳ giới hạn nào.
Bản thân Spotify đã xác nhận việc thử nghiệm với AdAge, báo cáo rằng bằng cách cho phép người dùng bỏ qua quảng cáo, công ty có thể tìm hiểu quảng cáo nào mà người dùng muốn nghe. Dữ liệu được thu thập bằng cách theo dõi quảng cáo mà người dùng bỏ qua, từ đó có thể giúp Spotify cá nhân hóa quảng cáo mà mình mang đến cho bất kỳ người dùng cụ thể, cải thiện trải nghiệm quảng cáo tổng thể của nó.
Điều này sẽ mang lại lợi ích cho cả người dùng và nhà quảng cáo. Đối với người dùng, khả năng bỏ qua quảng cáo mà họ không quan tâm sẽ cho phép họ quay lại bản nhạc mà không bị mất thời gian và cũng không phải trả tiền. Đối với nhà quảng cáo, dữ liệu về sở thích người dùng của Spotify có thể giúp đảm bảo thương hiệu nhắm mục tiêu người dùng tốt hơn với quảng cáo có liên quan đến sở thích của họ.
Mặc dù vậy đó vẫn được xem là canh bạc cho Spotify khi công ty nói rằng các nhà quảng cáo sẽ không phải trả tiền nếu người dùng bỏ qua quảng cáo của họ. Điều đó có thể dẫn đến doanh thu giảm từ người dùng miễn phí, tuy công ty có thể thu lại trong dài hạn nhờ dữ liệu mục tiêu quảng cáo tốt hơn.
Spotify nói rằng công ty có kế hoạch cung cấp chức năng bỏ qua quảng cáo đến tất cả mọi người dùng trên toàn thế giới, tuy nhiên công ty không cung cấp bất kỳ khung thời gian nào để mở rộng tính năng này.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Cổng ra máy bay của hãng American Airlines đang ứng dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt /// Ảnh: Business Traveller>

Nhận dạng khuôn mặt để lên máy bay ở Mỹ

CNBC đưa tin ngành hàng không Mỹ đang lấy ý tưởng từ các nhà sản xuất phần cứng smartphone và máy tính, bằng cách nghiên cứu công nghệ nhận dạng khuôn mặt để tăng tốc dịch vụ phục vụ khách hàng.