Sự kiện Apple khuya nay: Chờ đợi sự bùng nổ của iPhone 6S

09/09/2015 14:22 GMT+7

(TNO) Vào khuya nay (lúc 0 giờ sáng 10.9 theo giờ VN), Apple sẽ tổ chức một sự kiện truyền thông tại Bill Graham Civic Auditorium ở San Francisco, nơi hãng sẽ công bố "chiến hạm" iPhone thế hệ mới. Vậy tại sự kiện này, sẽ có những điểm gì nổi bật nhất?

(TNO) Vào khuya nay (lúc 0 giờ sáng 10.9 theo giờ VN), Apple sẽ tổ chức một sự kiện truyền thông tại Bill Graham Civic Auditorium ở San Francisco, nơi hãng sẽ công bố "chiến hạm" iPhone thế hệ mới. Vậy tại sự kiện này, sẽ có những điểm gì nổi bật nhất?

Theo tờ Business Insider, tại sự kiện lần này Apple không chỉ tập trung vào iPhone mà còn có rất nhiều sản phẩm khác được công ty tiết lộ, như những gì mà các nhà phân tích và nhà quan sát trong ngành công nghiệp mong đợi.

Trong thư mời của Apple liên quan đến sự kiện diễn ra vào đêm nay, "nhà táo" đã đưa ra thông điệp với nội dung “Hey Siri, give us a hint” cho thấy trợ lý giọng nói ảo của hãng sẽ đóng một vai trò lớn trong những gì mà mọi người có thể thấy trên sân khấu.

Dựa trên báo cáo từ các phương tiện truyền thông và dự đoán của giới phân tích, dưới đây là một cái nhìn về những gì mà mọi người có thể mong đợi.

1. iPhone mới (dự đoán tên gọi là iPhone 6S)

Apple iPhone mới chắc chắn sẽ là điểm nhấn tại sự kiện này. Apple được cho là sẽ công bố hai phiên bản iPhone mới, trong đó một sản phẩm có tên iPhone 6S và một sản phẩm có tên 6S Plus. iPhone 6S có thể trang bị màn hình 4,7 inch, trong khi 6S Plus sẽ có màn hình 5,5 inch như 6 Plus ra mắt năm ngoái.
iPhone mới sẽ không có nhiều khác biệt về thiết kế so với tiền nhiệm
Màn hình Force Touch

Cải tiến lớn nhất trong bộ đôi iPhone mới chính là sự xuất hiện của công nghệ Force Touch trên màn hình của nó. Đây là công nghệ cảm ứng dựa trên áp lực mà Apple từng giới thiệu trong Apple Watch và MacBook 12 inch mới.

Tuy nhiên báo cáo từ thành viên Mark Gurman đến từ 9to5Mac nói rằng cách làm việc của Force Touch trên iPhone sẽ khác một chút so với trước đây, mà cụ thể nó sẽ cung cấp lựa chọn nhiều hơn so với Apple Watch. Giới phân tích đang đặt dấu hỏi rằng liệu Force Touch có đủ để tạo động lực giúp người dùng nâng cấp iPhone mới hay không.

Một máy ảnh mới

Bổ sung lớn khác trong iPhone mới chính là một máy ảnh tốt hơn nhiều. Máy ảnh ở phía sau của iPhone mới dự kiến sẽ trang bị cảm biến 12 MP với ống kính 5 lớp, và đây là bước tiến so với máy ảnh 8 MP có trong iPhone hiện tại.

Cảm biến trên iPhone mới cũng có khả năng chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu tốt hơn, cho chất lượng hình ảnh đẹp hơn. Các báo cáo cũng nói rằng iPhone mới sẽ có khả năng quay phim 4K.

Camera phía trước cũng có một số cải tiến khi nó sử dụng cảm biến 5 MP thay vì 1,2 MP có trong tiền nhiệm, kết hợp với tính năng đèn flash trợ sáng. Thông tin này được nhà phân tích Ming-Chi Kuo của KGI Securities đưa ra.

Những thứ khác

Những bổ sung khác có thể xuất hiện trong iPhone mới bao gồm bộ xử lý nhanh hơn và tùy chọn phiên bản màu vàng hồng mới. Apple cũng được cho là sử dụng nhôm 7000 series giống như những gì mà hãng sử dụng trên Apple Watch Sport giúp nó bền hơn.

Dĩ nhiên, không thể không nhắc đến phiên bản hệ điều hành iOS mới sẽ được trang bị trong iPhone. Được tiết lộ đầu tiên vào tháng 6 tại WWDC, nhưng iOS 9 có khả năng chỉ được phát hành sau khi iPhone mới xuất hiện, giống như những gì công ty làm với các phiên bản trước.

2. Làm mới Apple TV

Có vẻ như Apple sẽ phát hành phiên bản mới của set-top box Apple TV tại sự kiện lần này với những thay đổi quan trọng nhất là thiết kế mới, các thành phần phần cứng nhanh hơn, một điều khiển từ xa được làm mới với pad cảm ứng cũng như nút bấm vật lý, tích hợp Siri, kho ứng dụng App Store riêng và hỗ trợ việc chơi game.
Bản cập nhật Apple TV set-top box mới sẽ có sự đột phá về giá bán
Phần mềm trên Apple TV sẽ rất giống với iOS 9, có nghĩa là hoạt động điều hướng Apple TV sẽ có một chút gì đó giống như trên iPhone. Gurman lưu ý rằng Siri sẽ là phương thức tương tác chính giữa bạn với Apple TV, đặc biệt khi báo cáo nói rằng remote mới của Apple TV sẽ tích hợp microphone cho phép ra lệnh bằng giọng nói.

Ngoài ra, suy đoán từ nhà phân tích Gene Munster của Piper Jaffray cho rằng Apple TV mới sẽ có tính năng nghe thụ động tương tự như Amazon Echo. Điều đó có nghĩa bạn có thể kích hoạt Siri để thực thi một lệnh đơn giản bằng cách nói “Hey Siri” thay vì thông qua một nút nhấn.

Dựa trên các báo cáo, có vẻ như Apple đang muốn set-top box mới của hãng trở thành một trung tâm giải trí đa phương tiện cho phòng khách của bạn thay vì chỉ là một thiết bị streaming. Chẳng hạn, báo cáo từ Gurman nói rằng Apple TV có thể làm việc với bộ điều khiển chơi game qua Bluetooth, gợi ý rằng bạn có thể tải game trực tiếp từ một cửa hàng ứng dụng cho set-top box này.

Tất cả những điều này khiến Apple TV sẽ có mức giá cao hơn hiện tại, dự kiến vào khoảng 149 USD, trong khi giá bán sản phẩm hiện tại chỉ là 69 USD.

3. Điểm nhấn Siri

Lời mời của sự kiện cho thấy mọi người có thể nghe rất nhiều thông tin về Siri tại sự kiện của Apple. Siri được kỳ vọng sẽ là một phần lớn của Apple TV. Ví dụ, Munster nói rằng bạn có thể sử dụng nó để kiểm soát bất kỳ thiết bị nào mà bạn có trong nhà của mình, dựa trên Apple HomeKit.
Siri sẽ là tính năng rất được Apple xem trọng tại sự kiện lần này
Apple cho thấy Siri là một phần quan trọng trong tương lai của iPhone. Tiêu biểu như, một trong những bổ sung đáng chú ý nhất đến với iOS 9 đó là phiên bản Apple Siri mới có thể cung cấp các đề xuất về những người bạn muốn liên lạc, địa điểm gần đó mà bạn có thể đến…

4. iPad cỡ lớn và iPad Mini mới

Một iPad mới có màn hình lớn hơn được đồn đại rất nhiều trong thời gian qua, và Gurman cho rằng có thể Apple sẽ ra mắt sản phẩm cùng với một iPad Mini mới tại sự kiện lần này thay vì chờ đến tháng 10 như trước đây.

Chiếc iPad màn hình lớn dự kiến có tên iPad Pro, sở hữu màn hình 12,9 inch với tính năng Force Touch. Sản phẩm này sẽ hướng đến đối tượng người dùng doanh nghiệp, đặc biệt khi nó có thể đi kèm với bút và bàn phím riêng. Mặc dù Steve Jobs nổi tiếng là người “ghét cay ghét đắng” trong việc sử dụng bút stylus trên máy tính bảng, nhưng nhiều báo cáo nói rằng Apple đã thử nghiệm với nhiều mẫu bút stylus được thiết kế để làm việc với iPad.
Một bản thiết kế iPad Pro (trái) sau khi có rất nhiều tin đồn về máy
Nếu Apple công bố iPad lớn hơn, có lẽ mọi người có thể mong đợi một số đối tác doanh nghiệp của Apple sẽ xuất hiện trên sân khấu để giới thiệu cách ứng dụng của họ có thể làm việc trên một máy tính bảng lớn hơn.

Trong khi đó, iPad Mini mới dự kiến sẽ có một thiết kế mỏng hơn so với model hiện tại, và các thành phần bên trong cũng được cập nhật.

5. Một số cập nhật cho Apple Watch

Mọi người không thể mong đợi một phiên bản Apple Watch mới xuất hiện tại sự kiện lần này, nhưng Gurman nói rằng Apple sẽ giới thiệu thêm một số dây đeo mới dành cho đồng hồ hiện tại. Nó sẽ bao gồm các dây đeo thể thao với màu sắc mới, và thậm chí có thể bao gồm một dây đeo có vỏ bọc màu vàng cho phiên bản Sport.
Sẽ không có Apple Watch mới, nhưng có thể nhiều kiểu dây đeo mới được ra mắt
Apple cũng có khả năng nói thêm nhiều hơn về bản cập nhật phần mềm watchOS 2 cho Apple Watch. Nó sẽ mang đến những cải tiến đáng kể cho chiếc đồng hồ, bao gồm khả năng chạy các ứng dụng nguyên bản trên chính thiết bị. Apple trước đó nói rằng bản cập nhật này sẽ ra mắt vào mùa thu, nhưng thông tin chính xác vẫn chưa được xác định, do đó hy vọng sự kiện lần này là nơi để Apple công bố thời điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.