Sửa cáp quang biển AAG có thể mất gần một tháng

23/04/2015 18:22 GMT+7

(TNO) Theo thông tin từ Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel), sự cố đứt cáp quang biển AAG vào sáng 23.4 có thể sẽ phải mất gần một tháng mới khắc phục xong.

(TNO) Theo thông tin từ Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel), sự cố đứt cáp quang biển AAG (Asia America Gateway) vào sáng 23.4 có thể sẽ phải mất gần một tháng mới khắc phục xong.

Sự cố đứt cáp quang biển AAG xảy ra vào lúc 5 giờ 17 phút sáng 23.4 đã làm suy giảm băng thông internet quốc tế từ Việt Nam đi Hồng Kông, Mỹ của các nhà mạng tại Việt Nam đang khai thác trên tuyến cáp này. Đây là lần thứ hai trong năm 2015, tuyến cáp AAG bị đứt.

Do đặc thù công việc diễn ra trên biển phụ thuộc nhiều vào thời tiết nên Viettel cho biết chưa thể xác định chính xác thời gian hoàn thành, dự tính thời gian sửa chữa đường cáp biển có thể kéo dài từ 3 tuần đến một tháng.
Trước mắt, nhằm bảo đảm cho tuyến đi internet quốc tế, Viettel sẽ bổ sung 60Gbps (30Gbps trước 12 giờ trưa 23.4 và tiếp tục bổ sung 30Gbps vào chiều cùng ngày). Với các phương án này, khách hàng của Viettel sẽ không bị ảnh hưởng bởi sự cố đứt cáp quang biển AAG, kể cả trong các khung giờ cao điểm.

Nguyên nhân ban đầu được xác định do phân đoạn cáp SH1 từ TP.HCM đi Hồng Kông bị đứt, gây ảnh hưởng đến toàn bộ các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông trên tuyến cáp này. Trung tâm điều hành mạng đang phối hợp với các đài trạm xác định vị trí đứt cáp.  

Hiện tại, theo khuyến cáo của FPT Telecom, người dùng chỉ nên sử dụng internet kết nối đi quốc tế cho các dịch vụ quan trọng, các dịch vụ khác nên chuyển sang các trang trong nước để tối ưu hóa dung lượng truyền tải.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.