Surface Phone vẫn nằm trong kế hoạch phát triển của Microsoft

Thành Luân
Thành Luân
23/04/2018 14:48 GMT+7

Một năm trước, Microsoft loại bỏ API có liên quan đến Windows 10 cho di động, khiến nhiều người hoài nghi Microsoft có thể rút ra hẳn khỏi thị trường di động.

Theo PhoneArena, điều này dẫn đến những dự đoán về sự ra đi của Surface Phone - dự án điện thoại cao cấp mà Microsoft đang phát triển xuất hiện dưới dạng tin đồn trong nhiều năm. Tuy nhiên, mọi thứ có thể không như các tin đồn khi mà Microsoft có vẻ đã đưa API này trở lại.
Báo cáo cho biết, Microsoft đã đưa API di động vào Windows 10 Redstone 5 - bản cập nhật được Microsoft phát hành vào mùa thu năm nay. Điều này làm dấy lên suy đoán rằng Microsoft có thể đang lên kế hoạch phát hành điện thoại Surface Phone vào cuối năm nay, thậm chí dự án Andromeda mà Microsoft đang thực hiện chính là hướng đến Surface Phone.
Được biết, API (giao diện lập trình ứng dụng) là một bộ công cụ và hướng dẫn cho các nhà phát triển. Về cơ bản, nó cung cấp cho họ khả năng và khuôn khổ để phát triển phần mềm cho một nền tảng nhất định với các khả năng nhất định. Trước đây Microsoft đã loại bỏ điều này, có nghĩa các nhà phát triển không thể tạo ra các chương trình có thể sử dụng các công cụ trên Windows Phone.
Ngay cả với việc loại bỏ API trước đó, Microsoft vẫn tiếp tục phát triển máy tính Windows luôn kết nối dựa trên nhân ARM, và những máy tính kết nối LTE chạy Windows sử dụng chip Snapdragon này đã bắt đầu tung ra thị trường.
Sự trở lại của API này không phù hợp với cách các máy tính này đang được tiếp thị. Do đó cộng đồng tin tưởng nó sẽ mở ra cánh cửa dành cho các nhà phát triển bắt đầu tạo ra chương trình chạy trên Surface Phone trong tương lai. Thiết bị được đồn đại đi kèm bút stylus, khả năng thoại và màn hình gấp - công nghệ mà Microsoft đã được cấp bằng sáng chế trước đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.