Tầm nhìn tương lai của Samsung với hệ sinh thái công nghệ Galaxy

31/07/2017 15:00 GMT+7

Sau smartphone, hệ sinh thái công nghệ (ecosystem) hứa hẹn cuộc đua tranh khốc liệt trong tương lai.

Những năm vừa qua, Samsung nhanh chóng thể hiện vị thế hàng đầu nhờ mạng lưới sản phẩm cũng như dịch vụ đa dạng, đồng bộ và liên kết chặt chẽ giữa cả phần cứng lẫn phần mềm.
Tầm nhìn về cuộc cách mạng công nghệ trong tương lai gần
Khi điện thoại thông minh, internet và các khái niệm khác vẫn còn trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ nhất, Samsung đã sớm nhìn thấy tiềm năng và lợi ích của việc sở hữu một hệ sinh thái công nghệ thông minh, đi kèm với đó là xu hướng vạn vật kết nối - Internet of Things (IoT). Một mạng lưới các sản phẩm rộng khắp, trải đều ở tất cả lĩnh vực với khả năng kết nối mọi lúc mọi nơi sẽ mang đến nhiều lợi ích lớn lao cho khách hàng trong cả công việc lẫn giải trí chắc chắn sẽ là nền tảng vững chắc cho toàn ngành công nghệ trong thời gian tới
Cách đây 2 năm, triển lãm CES 2015 diễn ra tại thành phố Las Vegas (Mỹ) đánh đấu bước chuyển mình lớn của gã khổng lồ Hàn Quốc. Tại đây, hơn 3.000 khách mời đã xếp hàng dài lắng nghe bài phát biểu của ông BK Yoon - Chủ tịch kiêm CEO của Samsung Electronics. "Chúng tôi có tham vọng xây dựng một hệ sinh thái mở để tất cả các thiết bị có khả năng làm việc cùng nhau, và công ty đã sẵn sàng để đóng vai trò tiên phong trong lĩnh vực này", ông khẳng định.
Samsung trở thành niềm cảm hứng lớn lao trong cuộc chạy đua phát triển hệ sinh thái công nghệ (ecosystem)
Samsung trở thành niềm cảm hứng lớn lao trong cuộc chạy đua phát triển hệ sinh thái công nghệ (ecosystem)
Hiện thực hóa tham vọng của mình, Samsung liên tục mở rộng mối quan hệ hợp tác với nhiều công ty có kinh nghiệm trong ngành như Netgear, Philips, BMW... Cũng trong năm 2015, hãng thể hiện sự nghiêm túc bằng việc mua lại SmartThings - nhà sản xuất nổi tiếng nhất trong lĩnh vực cung ứng giải pháp nhà thông minh (smarthome) kết nối với smartphone. Một năm sau đó, các lãnh đạo cấp cao duyệt chi khoản đầu tư trị giá 1,2 tỉ USD để phát triển sản phẩm IoT tới năm 2020 - thời điểm mà hãng này dự đoán sẽ bùng nổ mạnh mẽ như smartphone hiện nay.
"Quả ngọt" từ nỗ lực không ngừng
Qua nhiều năm phát triển, người dùng được hưởng lợi bởi những tiện ích tối ưu mà Samsung mang đến cho khách hàng, điển hình là hệ sinh thái công nghệ mới nhất với Galaxy S8/S8+ làm chủ đạo. Bí mật đằng sau thành công của Samsung nằm ở chỗ, hãng tinh tế chọn smartphone làm thiết bị trung tâm, bởi đây là một trong những thiết bị phổ biến nhất hiện nay với hơn 2,6 tỉ thiết bị (theo Ericsson - hãng viễn thông hàng đầu thế giới).
Nhờ đó, hệ sinh thái Galaxy luôn có được sự nhất quán và đồng nhất tuyệt hảo, đi kèm với đó là khả năng hoạt động xuyên suốt trong mọi điều kiện. Hơn thế nữa, việc kết nối qua di động sẽ rút ngắn thời gian và hạn chế tối đa thao tác.
Ở Samsung, smartphone Galaxy được đầu tư và phát triển mạnh mẽ, là tập hợp của những sáng chế tiên tiến nhất của ngành. Với Galaxy S8/S8+, hãng mang đến một thay đổi toàn diện, thể hiện dấu ấn mới trong thiết kế và trải nghiệm giải trí trên điện thoại nhờ màn hình vô cực Infinity Display cùng tỷ lệ 18,5:9 độc đáo và dẫn đầu xu hướng. Hãng cũng đi đầu về cuộc cách mạng phần cứng, công nghệ bảo mật quét mống mắt, nhận diện gương mặt tiên tiến hay trải nghiệm camera chuẩn DSLR hàng đầu.
Mỗi năm, Samsung không ngừng làm mới và đa dạng hóa danh mục sản phẩm. Hãng tiên phong trong lĩnh vực thực tế ảo với kính Gear VR hoàn chỉnh, cho phép người dùng tự hòa mình vào thế giới siêu thực và được ứng dụng rộng rãi trong đời sống, từ y tế, giáo dục cho đến vui chơi, giải trí... Cố gắng không ngừng nghỉ của Samsung nhanh chóng thu về thành công, minh chứng rõ nét về thị phần VR toàn cầu, tính riêng trong năm 2016.
Bên cạnh kính thực tế ảo Gear VR, hệ sinh thái Galaxy còn chào đón thành viên mới mang tên camera Gear 360. Với khả năng chụp ảnh và quay video 360 độ, cùng với đó là khả năng live-streaming video 360 độ lên Facebook, camera Gear 360 thay đổi hoàn toàn trải nghiệm chia sẻ và lưu trữ khoảnh khắc của khách hàng.
Hệ sinh thái Galaxy lấy smartphone làm trung tâm ngày càng trở nên đa dạng, phong phú
Hệ sinh thái Galaxy lấy smartphone làm trung tâm ngày càng trở nên đa dạng, phong phú
Ngoài ra, không thể không kể đến những sản phẩm nổi bật khác, đơn cử như Gear S3 - thiết bị xóa bỏ ranh giới giữa đồng hồ thông minh với đồng hồ truyền thống, hay mới đây nhất là Samsung DeX, một dock kết nối gắn ngoài thông minh có khả năng "hô biến" smartphone thành PC chỉ trong tích tắc. Giao diện Android được tối ưu hóa trên màn hình lớn cùng bộ Microsoft Office tối ưu thực sự phá vỡ giới hạn không gian văn phòng gò bó, chật chội.
Thế nhưng, từng đó vẫn chưa đủ khi nhắc đến hệ sinh thái Galaxy. Hãng vẫn còn đó trợ lý ảo thông minh Bixby, Samsung Connect kết nối hệ thống nhà thông minh hay tùy chỉnh đồng bộ smartphone với ô tô. Samsung đã, đang và sẽ tiếp tục trên con đường mở rộng và phát triển hệ sinh thái công nghệ Galaxy của riêng mình. Ở đó, smartphone sẽ đóng vai trò trung tâm, mang đến nhiều lợi ích và mở ra một thế giới kết nối không ngừng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.