Tấn công chớp nhoáng nhờ tablet Android

08/04/2015 16:58 GMT+7

(TNO) Các nhà nghiên cứu của Lầu Năm Góc cho hay tablet sẽ sớm trở thành công cụ mới của quân đội Mỹ, sử dụng để khai hỏa tên lửa dẫn đường bằng laser.

(TNO) Các nhà nghiên cứu của Lầu Năm Góc cho hay tablet sẽ sớm trở thành công cụ mới của quân đội Mỹ, sử dụng để khai hỏa tên lửa dẫn đường bằng laser.

Cụm hình tổng hợp về toàn bộ cuộc diễn tập dài hơn 4 phút - Ảnh: DARPA
Theo tiết lộ của một số quan chức thuộc Cơ quan Các Dự án Nghiên cứu Quốc phòng hiện đại của Mỹ (DARPA), một cuộc tập trận gần đây của Lực lượng Thủy quân lục chiến Mỹ đã chứng tỏ năng lực vượt bậc của Hệ thống Liên tục Hỗ trợ Không kích Áp sát (PCAS), theo đó cho phép binh sĩ tham gia phối hợp tấn công với độ chính xác cao dù ở cách nhau nhiều cây số.

Tất cả là nhờ vào các máy tính bảng (tablet) được trang bị đặc biệt chạy nền tảng Android.

Trong thông báo trên trang darpa.mil, cơ quan này cho hay cuộc thử nghiệm đã diễn ra vào ngày 27.3 ở miền tây nam của Mỹ, trong một phần của chiến dịch Talon Reach, và có sự sử dụng những thiết bị đeo được ở bộ binh và các đội bay nhằm triển khai một cuộc không kích giả định.

Các lính thủy đánh bộ trên mặt đất đã triển khai một cuộc tấn công trên không bằng tablet mang theo người, và chương trình KILSWITCH đã diễn ra thành công sau khi họ phối hợp để phát lệnh tấn công chớp nhoáng mục tiêu trên mặt đất.

Toàn bộ cuộc diễn tập chỉ kéo dài hơn 4 phút, theo binh sĩ phối hợp tác chiến trên một bản đồ và kế đến phát mệnh lệnh yêu cầu một chiếc MV-22 Osprey ở cách đó 7,2 km phóng tên lửa Griffin dẫn đường bằng laser và đánh trúng mục tiêu.

Hàng ngàn tablet Android cài chương trình KILSWITCH đã được lính thủy đánh bộ sử dụng kể từ khi DARPA bắt đầu thử nghiệm những thiết bị này vào đầu năm 2013.

Xem clip: https://www.youtube.com/watch?v=BMj-_hQCDmU
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.