Tesla xây nhà máy mới tại Trung Quốc

23/10/2017 15:53 GMT+7

Theo báo cáo từ The Wall Street Journal , Tesla đã đạt thỏa thuận với chính phủ Trung Quốc để xây dựng một nhà máy sản xuất mới trong khu vực mậu dịch tự do tại thành phố Thượng Hải.

Theo PhoneArena, bài báo của The Wall Street Journal được cho là xuất phát từ những nguồn tin nhận thông báo về kế hoạch xây dựng nhà máy của Tesla.
Thông tin này không phải là quá bất ngờ khi mà hồi đầu năm nay, phát ngôn viên Tesla đã nói: “Tesla cam kết sâu sắc với thị trường Trung Quốc, và chúng tôi tiếp tục đánh giá kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất để phục vụ thị trường. Mặc dù chúng tôi mong muốn hầu hết nhà máy của chúng tôi được thực hiện tại Mỹ nhưng chúng tôi vẫn cần phải thành lập các nhà máy tại địa phương để đảm bảo khả năng đáp ứng thị trường đó”.
Điều thú vị về thỏa thuận này là Tesla sẽ sở hữu nhà máy. Thông thường, các công ty phải hợp tác với một nhà sản xuất địa phương, nhưng điều này đã không xảy ra với Tesla. Mặc dù trở thành nhà sản xuất ô tô nước ngoài đầu tiên được cấp quyền sở hữu nhà máy riêng nhưng không chắc công ty sẽ có thể thoát khỏi mức thuế nhập khẩu 25%.
Trung Quốc đã thể hiện rõ ý định rằng họ muốn loại bỏ việc bán các loại xe nhiên liệu hóa thạch để cắt giảm khí thải. Với kế hoạch này, kết hợp việc sở hữu một nhà máy riêng, Tesla đang có cơ hội tiếp cận thị trường với 1,4 tỉ dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.