Tham quan hơn 1.000 bảo tàng nổi tiếng qua mạng thời Covid-19

30/03/2020 11:33 GMT+7

Google Arts and Culture (Văn hóa và Nghệ thuật ) có thể là tiện ích mà nhiều người trông đợi trong mùa dịch Covid-19 khi họ phải ở nhà, hạn chế tới các nơi công cộng và đông người.

Covid-19 đã lây nhiễm hàng trăm nghìn người ở 200 quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau trên thế giới, vì vậy việc đi lại, tham quan trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Trong khi bị buộc phải ngồi ở nhà vì sự an toàn của bản thân, người dùng có thể thử trải nghiệm cảm giác đến các bảo tàng hàng đầu thế giới chỉ bằng kết nối internet.
Theo BI, Google Arts and Culture là một tiện ích từ “gã khổng lồ phần mềm” với khoảng 3.468 tour tham quan bảo tàng ảo trên toàn thế giới, đi kèm với đó là thông tin lịch sử dùng nội dung phong phú cho nhiều tác phẩm, vật phẩm khác nhau tại từng bảo tàng.
Bảo tàng Anh quốc (London), một trong những bảo tàng lớn nhất thế giới sẽ là địa danh đáng quan tâm từ danh sách mà Google Arts and Culture đang có. Một số cơ sở nổi tiếng khác như Bảo tàng Guggenheim (New York, Mỹ), Bảo tàng d’Orsay (Paris, Pháp) - nơi đang trưng bày nhiều tác phẩm nghệ thuật của các danh họa nổi tiếng, trong đó có Degas và van Gogh, Bảo tàng Rijksmuseum (Amsterdam, Hà Lan).
Nếu muốn ngắm những hiện vật cùng con trẻ, người dùng có thể “tới” Bảo tàng Lịch sử tự nhiên Mỹ để chiêm ngưỡng hóa thạch các loài động vật tại đây, ví dụ khủng long, gấu Bắc Cực…
Ngoài ra, nền tảng này cũng đưa người dùng tới nhiều nơi khác để khám phá các địa danh nổi tiếng khác nhau như tháp Eiffel (Pháp), đền Angkor Wat (Campuchia), nhà hát Opera (Sydney, Úc)…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.