Thanh Niên Online chạy siêu tốc trên Facebook

03/12/2015 11:06 GMT+7

Với việc triển khai tính năng Instant Articles khi hợp tác cùng Facebook, hàng triệu độc giả của Thanh Niên Online sẽ được trải nghiệm phương thức đọc tin tức trên thiết bị di động một cách siêu tốc.

Với việc triển khai tính năng Instant Articles khi hợp tác cùng Facebook, hàng triệu độc giả của Thanh Niên Online sẽ được trải nghiệm phương thức đọc tin tức trên thiết bị di động một cách siêu tốc.

Instant Articles sẽ giúp việc đọc tin tức trên di động nhanh hơn - Ảnh: FacebookInstant Articles sẽ giúp việc đọc tin tức trên di động nhanh hơn - Ảnh: Facebook
Thông tin từ Campaign Asia sáng 3.12 cho biết, chương trình hợp tác với các hãng tin, báo chí truyền thông đưa tin mới nhất trực tiếp lên thiết bị di động của người dùng sẽ có mặt tại một số quốc gia Đông Nam Á cùng với Hồng Kông, Đài Loan, Trung Quốc và Hàn Quốc.
Theo đó, Facebook vừa tuyên bố hỗ trợ tính năng Instant Articles tại thị trường Việt Nam. Trong đó, Thanh Niên Online, Tuổi Trẻ Online, VnExpress là những báo điện tử lớn trong nước được Facebook hỗ trợ tính năng mới này.

Instant Articles sẽ giúp người dùng thiết bị di động sử dụng Facebook trải nghiệm được cách đọc tin tức siêu tốc. Cụ thể, người dùng khi thấy một liên kết bài viết của Thanh Niên Online được chia sẻ trên Facebook, nếu thêm một biểu tượng hình tia chớp bên cạnh bài viết và khi bấm vào, bài viết sẽ được hiển thị nội dung ngay lập tức kể cả khi thiết bị di động của người dùng chỉ có kết nối 2G.

Trong khi đó, nếu bấm vào một liên kết chia sẻ trên Facebook để xem theo cách thông thường như hiện nay, thì ít nhất người dùng sẽ phải đợi khoảng 8 giây mới có thể tải được hết nội dung bài viết.

Bài viết của Thanh Niên Online khi được tải dưới dạng Instant Articles vẫn được giữ nguyên bố cục như bài viết gốc, bao gồm cả ảnh chất lượng cao trong bài và video (nếu có) cũng được phát tự động.
Bài viết dưới dạng Instant Articles vẫn được giữ nguyên bố cục như bản gốc - Ảnh: Facebook
Facebook cho biết, ngày càng có nhiều người đọc tin tức trên di động, chúng tôi muốn giúp họ trải nghiệm tốt hơn với những nội dung phong phú và cập nhật nhanh chóng ngay trên Facebook. Mọi người chia sẻ rất nhiều bài báo hay trên Facebook, nhưng người đọc phải mất một khoảng thời gian chờ đợi khi nhấn vào liên kết đó để có thể xem nội dung trên trình duyệt. Chúng tôi sẽ loại bỏ hoàn toàn những thao tác đó, để người dùng có thể ngay lập tức xem nội dung của bài báo mà họ thấy trên News Feed.

Thao tác này cũng sẽ giúp người đọc không cần phải mở thêm một trình duyệt web mới hay một thẻ tab mới trên Facebook, nếu muốn xem một bài viết tin tức như trước đây, Facebook cho biết thêm.

Khi ra mắt tính năng Instant Articles, Facebook chỉ mới hợp tác với một số tờ báo lớn trên thế giới như: The New York Times, National Geographic, BuzzFeed, NBC, The Atlantic, The Guardian, BBC, Spiegel Bild.

Hiện tại, Instant Articles chỉ hỗ trợ cho người dùng sử dụng thiết bị iOS (iPhone, iPad) có cài ứng dụng Facebook trên máy. Riêng thiết bị chạy Android dự kiến sẽ được hỗ trợ Instant Articles vào cuối năm nay.
Người dùng Facebook tại Việt Nam tăng hơn 41 triệu vào năm 2019

Theo thông tin của tờ Wall Street Journal, Facebook đang xem châu Á là thị trường đầy tiềm năng, trong đó có Việt Nam.

Theo dữ liệu của hãng tư vấn We Are Social thì Ấn Độ, Thái Lan và Việt Nam là những thị trường hấp dẫn Facebook bởi lượng người truy cập internet qua các smartphone đang ngày càng tăng. Hiện tại, Ấn Độ đang có hơn 130 triệu người sử dụng Facebook hằng tháng, trong khi đó con số này tại Thái Lan là 38 triệu người dùng và Việt Nam là 36 triệu người.

Theo hãng nghiên cứu thị trường eMarketer, thì đến năm 2019 số lượng người dùng Facebook tại Việt Nam sẽ tăng hơn 41 triệu người. Chính vì thế, việc triển khai thêm tính năng Instant Articles (đọc báo ở New Feed) sẽ là một xu hướng xem tin tức mới được nhiều người dùng yêu thích trong tương lai khi sử dụng thêm Facebook.

Có thể xem đoạn video clip trải nghiệm tính năng Instant Articles của Facebook bên dưới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.