Thế Giới Di Động lấn sân mảng mắt kính và đồng hồ

4 Thanh Niên Online
Ngoài việc bán các sản phẩm thiết bị di động, hệ thống bán lẻ Thế Giới Di Động (TGDĐ) vừa chính thức tham gia vào việc kinh doanh mắt kính và đồng hồ thời trang.
Ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO Công ty CP Thế Giới Di Động chia sẻ các định hướng mới của công ty /// Ảnh: T.Luân Ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO Công ty CP Thế Giới Di Động chia sẻ các định hướng mới của công ty - Ảnh: T.Luân
Ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO Công ty CP Thế Giới Di Động chia sẻ các định hướng mới của công ty
Ảnh: T.Luân
Theo đó, cửa hàng bán đồng hồ và mắt kính đầu tiên vừa được chính thức mở tại một cửa hàng bán lẻ của TGDĐ đặt ở quận 9, TP.HCM. Đây là mô hình cải tạo lại từ cửa hàng chuyên bán điện thoại của TGDĐ, các kệ hàng được sắp xếp lại, và mô hình này cũng sẽ được triển khai mở rộng sang các cửa hàng khác trong thời gian tới.
Chia sẻ với Thanh Niên, ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO Công ty CP Thế Giới Di Động, cho biết cửa hàng đầu tiên có khoảng 600 mẫu mắt kính và 1.000 mẫu đồng hồ. Nhóm khách hàng mà TGDĐ nhắm đến là đối tượng người dùng trung cấp vì vậy các mặt hàng mới được bán ra ở mức giá từ 600.000 đồng đến 3 triệu đồng.
Cũng theo ông Hiểu Em, thị trường mắt kính và đồng hồ còn khá tiềm năng và đây là những sản phẩm hay được người dùng mua cùng với nhau. Hiện nay, doanh thu từ mặt hàng đồng hồ chiếm khoảng 25% tại một cửa hàng TGDĐ, do đó việc mở thêm mắt kính sẽ giúp chuỗi di động này tăng thêm doanh thu trên mỗi cửa hàng.
Cũng theo chia sẻ, dự kiến đến ngày 30.9 TGDĐ sẽ mở khoảng 100 cửa hàng đồng hồ. Giữa năm 2020, chuỗi này dự kiến mở được 500 cửa hàng bán đồng hồ và mắt kính.
Kết thúc năm 2018, TGDĐ đạt doanh thu thuần đến 86.516 tỉ đồng, lợi nhuận hơn 2.880 tỉ đồng, tăng trưởng hơn 30% so với năm 2017. Tính đến cuối năm 2018, công ty có 2.187 siêu thị, trong đó chuỗi thegioididong.com có 1.032 siêu thị, chuỗi Điện máy Xanh có 750 siêu thị và 405 siêu thị Bách hóa Xanh. Tương ứng, TGDĐ nắm trong tay lần lượt 45% và 35% thị phần điện thoại di động và điện máy trên cả nước.
Theo tiết lộ của ông Hiểu Em, các mô hình kinh doanh hiện tại của công ty đang đem lại nhiều lợi nhuận nhưng mục tiêu trong thời gian tới là tập trung phát triển vào các chuỗi cửa hàng Bách hóa Xanh. Đây là nơi bán những món đồ cần thiết trong sinh hoạt hằng ngày và có nguồn thu ổn, khi mà thị trường điện máy và di động sẽ sớm bão hòa trong thời gian tới.
Ước tính, chỉ trong tháng 4, Bách hóa Xanh đã có hơn 7,6 triệu lượt hóa đơn và bắt đầu có nhiều shop đạt doanh thu lên tới 4 tỉ đồng/tháng với trên 1.000 lượt khách mỗi ngày. Hoạt động trong thị trường có quy mô lên đến 60 - 70 tỉ USD và bán lẻ theo chuỗi vẫn còn trong giai đoạn sơ khai, Bách hóa Xanh vẫn còn nhiều cơ hội để phát triển hơn nữa trong thời gian tới, đặc biệt là những thị trường tỉnh vẫn chưa được khai phá.

Bình luận 4

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
lê văn trọng

lê văn trọng

ở việt nam thị trường mắt kính đang bị các shop mắt kính thống trị và người mua thì không rõ xuất xứ. Đồng hồ cũng vậy. Tôi sẽ ủng ngay cả hai sản phẩm trên nếu nó được TGDD mở bán.
Tri

Tri

Tgdd sẽ cười thầm khi suy nghĩ của bạn ngây thơ như đứa trẻ
Baxet

Baxet

Nguồn gốc , xuất xứ rõ ràng
N

N

Tết này vào điện máy xanh sắm một cái đồng hồ ý nghĩa

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Bản kế nhiệm Nokia 9 PureView sẽ có bước cải tiến đáng kể về khả năng nhiếp ảnh  /// Ảnh: Nokia

Nokia 9.1 PureView ra mắt vào quý 2 năm sau

Sau khi gây thất vọng với Nokia 9 PureView dù sở hữu camera penta ở mặt sau, HMD Global được cho là sẽ cố gắng khắc phục những nhược điểm trên sản phẩm với Nokia 9.1 PureView.