Thêm 47 ứng dụng Trung Quốc bị cấm tại Ấn Độ

Thành Luân
Thành Luân
28/07/2020 07:54 GMT+7

Không lâu sau khi ban hành lệnh cấp 59 ứng dụng Trung Quốc do lo ngại về an ninh, chính phủ Ấn Độ tiếp tục mở rộng lệnh cấm thêm 47 ứng dụng khác.

Theo Neowin, Bộ Điện tử và CNTT của Ấn Độ đã ban hành lệnh cấm mới vào cuối tuần trước nhằm mục đích cấm sử dụng các ứng dụng sao chép các dịch vụ bị hạn chế của Trung Quốc, bao gồm Cam Scanner Advance và các phiên bản sửa đổi của Helo và ShareIt.
Các ứng dụng này cho phép người dùng bỏ qua các hạn chế và truy cập các dịch vụ bị cấm trước đây như TikTok và Cam Scanner. Chính phủ Ấn Độ dự kiến sẽ phát hành danh sách đầy đủ các ứng dụng bị cấm trong thời gian sớm nhất có thể.

Chuỗi vận hạn của 'ngôi sao' mới nổi TikTok: Ấn Độ cấm ứng dụng, Anonymous kêu gọi tẩy chay

Do sự phản đối của người dân Ấn Độ đối với Trung Quốc sau xung đột biên giới, các sản phẩm và dịch vụ của Trung Quốc đã có nhu cầu giảm mạnh tại thị trường đông thứ hai thế giới. Chính phủ Ấn Độ đang xem xét thêm 275 ứng dụng, bao gồm AliExpress và PUBG, mặc dù chưa có quyết định nào được đưa ra.
Với lệnh cấm được ban hành, rõ ràng khá nhiều ứng dụng đối thủ sẽ tận dụng lợi thế từ lệnh cấm, bao gồm Roposo, Sharechat và Reels của Facebook vốn đã thu hút được nhiều người dùng mới trong tháng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.