Thị trường smartphone Trung Quốc bắt đầu bão hòa

27/01/2018 08:07 GMT+7

Dữ liệu mới nhất đến từ hãng phân tích Canalys cho thấy, nhiều khả năng mức độ bão hòa của smartphone đã xảy ra tại thị trường đông dân nhất trên thế giới là Trung Quốc.

Theo Neowin, lần đầu tiên Trung Quốc phải trải qua thời kỳ sụt giảm lượng hàng xuất khẩu, đạt 459 triệu chiếc trong năm 2017. Con số này giảm 4% so với năm trước và giảm 14% so với quý 4 trước đó.
Mặc dù vậy Huawei đã trở thành công ty hiếm hoi đạt tăng trưởng với mức tăng 9% so với năm ngoái, đạt 24 triệu chiếc trong quý 4/2017. Đây là một phần nhờ nhánh Honor nắm lấy thị phần từ các nhà cung cấp nhỏ hơn như lời nhà nghiên cứu Mo Jia của Canalys nhận xét.
Jia cho biết “Nova và Honor đã thành công trong việc giành thị trường đến từ các nhà cung cấp nhỏ hơn như Gionee và Meizu. Thành tích của Honor đã bổ sung cho sự thành công của Huawei, bằng cách đóng góp hơn một nửa tổng số sản phẩm của Huawei. Tuy nhiên, sự cạnh tranh giữa Huawei và Honor đang trở nên khốc liệt, và Huawei phải giải quyết vấn đề nội bộ”.
Ở chiều ngược lại, Oppo và Vivo cho thấy sự sụt giảm về doanh số với con số giảm lần lượt là 16% và 7%. Mặc dù suy giảm nhưng hai nhà cung cấp này cho thấy tăng trưởng hai con số hằng năm trong cả năm 2017. Tại CES 2018, Vivo tiết lộ smartphone đầu tiên nhúng cảm biến vân tay vào màn hình với hứa hẹn sớm bán ra thị trường với giá bán lẻ khoảng 565 USD.
Theo Canalys, sự cạnh tranh sẽ tiếp tục nóng lên ép các nhà cung cấp nhỏ hơn như Gionee và Meizu ra khỏi thị trường. Những kỳ vọng được đề cập trong báo cáo đặt vào Lenovo và ZTE khi cả hai đang tập trung lại những nỗ lực của họ tại Trung Quốc trong năm nay. Apple dường như không bị ảnh hưởng nhưng sẽ phải cạnh tranh với Xiaomi cho vị trí thứ ba tại thị trường bằng các sản phẩm iPhone 8 và X mới nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.