Thông điệp ẩn ý của John McAfee trên Twitter

24/06/2021 14:59 GMT+7

"Ông trùm diệt virus" từng linh cảm mình sẽ tự sát trong một tweet cũ vào năm 2019.

John McAfee - cha đẻ phần mềm diệt virus mang tên ông đã kết liễu đời mình trong một nhà tù ở Barcelona (Tây Ban Nha) ngày 23.6 qua. Tờ El Mundo cho biết ông chết do treo cổ, chỉ vài giờ sau khi tòa án Tây Ban Nha chấp nhận dẫn độ ông về Mỹ, nơi ông đang bị truy nã vì tội trốn thuế và có thể sẽ lãnh án tù lên đến 30 năm.
Lục lại tweet cũ của McAfee, người ta phát hiện ông từng đăng ảnh khoe hình xăm có dòng chữ "$WHACKD" trên cánh tay, kèm theo phần chú thích đầy ẩn ý: "Vừa nhận được thông điệp tế nhị từ các quan chức Mỹ nên tôi xăm dòng chữ này để đề phòng". Dòng tweet này đã có từ ngày 1.12.2019. 

Bậc thầy diệt virus McAfee tự sát trong nhà tù Tây Ban Nha

Những gì ông viết sau đó mới là điều khiến dư luận xôn xao: "Nếu tôi tự sát thì không phải tự tôi làm thế. Tôi bị dập". Thế nhưng, điều tra sơ bộ từ phía cảnh sát không tìm thấy dấu vết chứng tỏ ông bị hạ sát.
Kết cục của John McAfee được xem là có nhiều điểm tương đồng với tỉ phú ấu dâm Jeffrey Epstein. Ông này cũng qua đời sau khi treo cổ trong phòng giam ở thành phố New York (Mỹ) vào ngày 9.8.2019. Ba tháng sau, McAfee tuyên bố không tin vào chuyện Epstein tự sát.

Dòng tweet ẩn ý của John McAfee

Ảnh chụp màn hình Twitter

McAfee đưa ra những chi tiết khả nghi: "Bạn cùng phòng giam rời khỏi đó 6 tiếng trước khi ông ấy tự sát. Camera bị tắt và những người bảo vệ trong khu phòng giam được cho về nhà sớm". Nhưng ông chỉ nói lấp lửng như vậy chứ không khẳng định tên tội phạm ấu dâm Epstein bị sát hại. 
John McAfee bị bắt vào tháng 10 năm ngoái tại sân bay El Prat ở Tây Ban Nha, khi ông đang chuẩn bị trốn đến Thổ Nhĩ Kỳ. Cùng tháng đó, ông bị cáo buộc trốn thuế ở Mỹ từ năm 2014 - 2018, dù kiếm được hàng triệu USD từ việc diễn thuyết, tư vấn, quảng cáo tiền ảo và bán bản quyền câu chuyện đời mình để làm phim tài liệu.
Tháng 3 năm nay, McAfee tiếp tục bị buộc tội lừa đảo hơn 13 triệu USD tiền mã hóa bằng cách lôi kéo các nạn nhân trên Twitter. Đầu tháng này, McAfee dự phiên điều trần tổ chức trực tuyến và khẳng định sẽ dành phần đời còn lại trong tù nếu trở về Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.