Thử nghiệm taxi bay đầu tiên thực hiện tại Singapore

Thu Thảo
Thu Thảo
21/10/2018 11:15 GMT+7

Thử nghiệm cất cánh taxi bay đầu tiên sẽ diễn ra tại Singapore vào nửa cuối năm 2019. Hãng Đức Volocopter là đơn vị tiến hành các chuyến bay thử nghiệm.

Theo Channel NewsAsia, công ty công bố thông tin này tại Hội nghị Di động Đô thị và Tự động hóa diễn ra ở Paris (Pháp) hôm 19.10. Thử nghiệm nhằm mục đích xác định xem liệu máy bay chạy bằng điện có tên Volocopter có thể hoạt động trong môi trường đô thị Singapore hay không.
Máy bay cất cánh và hạ cánh theo chiều dọc, có thể chở hai người trong khoảng cách chưa đầy 30km. Dù trông giống máy bay trực thăng, nó được xây dựng dựa trên công nghệ máy bay không người lái.
Volocopter 2X Ảnh: Volocopter
Cuộc thử nghiệm được hỗ trợ bởi Bộ Giao thông Singapore (MOT), Cơ quan hàng không dân dụng Singapore (CAAS) và Ban phát triển kinh tế (EDB).
Volocopter có thể bay với nhiều mức độ tự hành khác nhau: Tự bay hoàn toàn với một phi công trên cần điều khiển hoặc bay nhờ điều khiển từ xa trên mặt đất. Công ty cho hay một phần của dự án sẽ nhằm xác định chế độ bay nào là phù hợp nhất ở Singapore.
Ngoài ra, thử nghiệm cũng sẽ đánh giá tuyến bay nào là khả thi nhất ở Singapore cùng cách dùng hệ thống quản lý không lưu để thực hiện dịch vụ. Các yếu tố khác được xem xét là khí hậu nhiệt đới của Singapore và nơi taxi có thể hạ cánh. Các chuyến bay trình diễn công cộng sẽ được thực hiện sau đợt thử nghiệm.
Volocopter thường xuyên bay ở Đức, nơi hãng có giấy phép sơ bộ từ năm 2016. Hiện công ty đang nỗ lực có giấy phép thương mại đầy đủ với Cơ quan an toàn hàng không châu Âu. Hồi tháng 9.2017, Volocopter thực hiện chuyến bay thử nghiệm không người lái công cộng ở Dubai.
[VIDEO] Dễ lái, an toàn, giá phải chăng - có phải đây là tương lai của 'xe hơi bay'?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.