Thủ thuật quay video 8K trên Galaxy S20

Thành Luân
Thành Luân
08/03/2020 09:52 GMT+7

Galaxy S20 là một trong những mẫu điện thoại đầu tiên trên thế giới có thể quay video 8K nhờ được trang bị các cảm biến máy ảnh hoàn toàn mới, giúp tạo ra những video có số lượng pixel gấp 4 lần so với 4K.

Đó rõ ràng là một trong những tính năng sáng giá của Galaxy S20, nhưng làm thế nào để có thể tận dụng được sức mạnh đó?

Lựa chọn chế độ trước khi nhấn nút quay dễ dàng

Việc khởi động chế độ quay video 8K trên Galaxy S20 rất đơn giản. Chỉ cần mở ứng dụng Camera từ màn hình chính, sau đó chuyển sang chế độ Video và chọn nút tỷ lệ video sang 8K. Chọn 9:16 8K để bật khả năng quay video 8K. Sau đó, người dùng chỉ cần nhấn Record trên khung ngắm để bắt đầu quay video 8K.
Ngoài ra, nếu muốn thiết lập quay video 8K theo mặc định trên Galaxy S20, người dùng hãy truy cập vào phần thiết lập của camera, sau đó chạm vào Rear Video Size trong phần Videos và chọn 16:9 (8K) từ danh sách.

Người dùng có thể chọn chế độ quay video 8K mặc định trên Galaxy S20

Ảnh chụp màn hình

Có một lưu ý là, mặc dù Galaxy S20 có hỗ trợ chế độ Super Steady giúp ổn định video khi quay nhưng nó chỉ giới hạn ở chất lượng 1.080p và không áp dụng cho Galaxy S20. Theo khuyến cáo khi sử dụng chế độ quay video 8K, để chi tiết được bắt lại nhiều hơn nên thực hiện trong môi trường đủ sáng, đặc biệt là các cảnh quay ngoài trời. Đặc biệt nếu có điều kiện, người dùng có thể sắm gimbal để trải nghiệm quay video được liền mạch và những thước phim 8K được quay bởi Galaxy S20 trở nên mượt mà hơn.

Chỉnh sửa đơn giản

Việc chỉnh sửa video 8K được quay bởi Galaxy S20 diễn ra một cách dễ dàng. Chỉ cần truy cập giao diện máy ảnh trên điện thoại, sau đó chọn video từ chế độ xem trước nội dung phương tiện ở bên trái. Tại đây chọn nút Edit và cấp quyền truy cập vào bộ nhớ của điện thoại cho Video Editor bằng cách nhấn vào nút Allow.
Người dùng có thể thực hiện chỉnh sửa video từ giao diện Video Editor. Trình chỉnh sửa video mặc định của Samsung cho phép người dùng dễ dàng chỉnh sửa cảnh quay 8K mà họ đã quay trên điện thoại. Bên cạnh đó còn có tùy chọn thêm văn bản, cắt bớt thời lượng video, chèn biểu tượng cảm xúc, bộ lọc và hiệu ứng. Nhưng có một lưu ý là việc thêm hiệu ứng văn bản hoặc biểu tượng cảm xúc sẽ chuyển video 8K đó thành 4K.

Việc chỉnh sửa video 8K trên Galaxy S20 diễn ra cũng khá đơn giản

Ảnh chụp màn hình

Việc quay video 8K cũng không “ngốn” nhiều dung lượng tưởng tượng. Các video 8K có số điểm ảnh cao gấp 4 lần so với video 4K, và mỗi phút video 8K được quay ở chất lượng 24 khung hình/giây (fps) chiếm khoảng 600 MB dung lượng lưu trữ. Con số này có thể lớn nhưng trong thực tế nó cao chưa đến gấp đôi so với mỗi phút video 4K quay ở chất lượng 30 fps của Galaxy S10, vốn chiếm dung lượng 340-350 MB.
Điều này thậm chí còn không phải là vấn đề khi Galaxy S20 không chỉ có bộ nhớ trong lên đến 512 GB mà còn có thể mở rộng qua khe cắm thẻ nhớ microSD.
Đặc biệt, Samsung cung cấp khả năng quay video tiết kiệm dung lượng ở định dạng H.265 mới - vốn đem đến khả năng nén vượt trội và tiết kiệm không gian lưu trữ mà không làm giảm chất lượng. Để bật quay video HEVC, người dùng hãy chuyển đến cài đặt camera và sau đó nhấn vào Advanced Recording options trong phần Videos.
Nếu muốn thu phát trên các thiết bị khác thì cần có khả năng chiếu 8K tương ứng, và cần sử dụng công cụ phát tương thích với định dạng H.265 mới. Còn nếu không có thiết bị phát cần thiết, người dùng cũng có thể sử dụng Galaxy S20 để xem trực tiếp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.