Tin tặc Iran bị tố tấn công hơn 200 công ty

09/03/2019 14:59 GMT+7

Tin tặc Iran vì bị tố tấn công mạng hàng ngàn người đang làm việc tại hơn 200 công ty trong vòng hai năm qua, và gây thiệt hại hàng trăm triệu USD.

Theo ABCNews, Microsoft vừa phát hiện nhiều cuộc tấn công mạng được cho là liên quan trực tiếp đến tin tặc Iran. Mục đích của chúng là đánh cắp bí mật của các tập đoàn và xóa dữ liệu khỏi máy tính.
Microsoft cho biết các cuộc tấn công đã ảnh hưởng đến những công ty dầu khí và đơn vị sản xuất máy móc hạng nặng ở một số quốc gia, bao gồm Ả Rập Xê Út, Đức, Anh, Ấn Độ và Mỹ, đồng thời gây thiệt hại hàng trăm triệu USD.
Microsoft cho biết các cuộc tấn công đến từ một nhóm tin tặc tên là Holmium, hoặc với cái tên là APT33 - được đặt bởi những chuyên gia bảo mật khác. Họ phát hiện Holmium đã tấn công hơn 2.200 người bằng email lừa đảo có chứa mã độc.
Chính phủ Iran phủ nhận bất kỳ liên quan nào. Phát ngôn viên của phái đoàn Iran tại Liên Hiệp Quốc nói rằng cáo buộc trên chỉ đến từ một công ty tư nhân với mục đích chính là để quảng cáo, chưa phải là nghiên cứu độc lập đáng tin cậy, và nên được cân nhắc kỹ càng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.